Quảng bá các giá trị nổi bật tài nguyên du lịch biển Bến Tre

Huỳnh Phúc Hậu (TTXVN)| 27/04/2023 15:56
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển Thạnh Phú, năm 2023 chủ đề “Du lịch biển Thạnh Phú liên kết và phát triển” diễn ra sáng 27/4, tại Khu Bảo tồn phát huy giá trị lịch sử di tích đường Hồ Chí Minh trên biển (xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre).

Quang ba cac gia tri noi bat tai nguyen du lich bien Ben Tre hinh anh 1Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà (từ trái qua phải) dự lễ khai mạc. Ảnh: baodongkhoi.vn

Theo đó, Tuần lễ Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển Thạnh Phú diễn ra từ ngày 27/4 - 2/5 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trưng bày và giới thiệu sản phẩm thương mại kích cầu hàng tiêu dùng, triển lãm, ẩm thực biển, hội thi duyên dáng áo dài, hội diễn, khánh thành công trình văn hóa, Famtrip, hội thảo xúc tiến du lịch chủ đề “Phát triển du lịch thông minh gắn với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và khai thác tài nguyên bản địa tỉnh Bến Tre”...

Đây là dịp để Bến Tre nói chung, huyện Thạnh Phú nói riêng giới thiệu những điểm du lịch, sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương đến với du khách, tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, liên kết giữa các tổ chức kinh doanh du lịch, thương mại trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là dịp để khai thác và phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế, qua đó giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch biển Thạnh Phú để thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

Tại lễ khai mạc, ông Châu Văn Bình, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, Thạnh Phú là một trong ba huyện ven biển của tỉnh, cửa ngõ hướng ra Biển Đông của khu vực Cù lao Minh, nằm giữa hai con sông Hàm Luông và Cổ Chiên. Với chiều dài bờ biển trên 25km, huyện Thạnh Phú có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển hướng Đông của tỉnh Bến Tre, được xem là hành lang giao lưu về kinh tế, là trung gian giữa các huyện ven biển của tỉnh với các huyện thuộc tỉnh Trà Vinh. Với vị trí cửa sông liên tục được bồi lắng, huyện Thạnh Phú còn là địa bàn của bãi triều ven biển và Khu Bảo tồn thiên nhiên rừng ngập mặn, có giá trị như vùng đệm sinh thái đa dạng, phong phú. Nơi hội tụ của nền kinh tế đa dạng, có biển, có rừng, sông, nhiều sản phẩm nông nghiệp… Đặc biệt nhất là bãi biển Cồn Bửng, với phong cảnh đẹp tự nhiên, hoang sơ, môi trường sinh thái trong lành... sẽ là đến hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh. Thạnh Phú tự hào là nơi tiên phong mở đường, mở bến - nơi khởi nguồn con đường huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển.

Quang ba cac gia tri noi bat tai nguyen du lich bien Ben Tre hinh anh 2Lãnh đạo tỉnh và Hoa hậu Thanh Hà trồng cây lưu niệm tại lễ khai mạc, với ý nghĩa trồng cây gây rừng, bảo vệ môi trường. Ảnh: baodongkhoi.vn

Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú mong muốn, thông qua sự kiện này sẽ tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch gặp gỡ, giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm, khai thác thị trường, phát triển đối tác kinh doanh. Đặc biệt tạo điều kiện liên kết, thúc đẩy phát triển tuyến, điểm du lịch Thạnh Phú gắn với các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, qua đó, thu hút du khách trong và ngoài nước đến du lịch tại Bến Tre nói chung, huyện Thạnh Phú nói riêng.

Huỳnh Phúc Hậu

Bài liên quan
  • Du lịch Đà Nẵng với những gam màu sáng
    Sau hơn một năm mở cửa trở lại hoạt động du lịch, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng đã có những bước đột phá, phục hồi nhanh chóng, hiệu quả, có đóng quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của thành phố.
  • Bất ngờ dự báo du khách Việt tới Đà Nẵng giảm
    Trao đổi với PV Tiền phong, bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - cho hay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 lượng khách nội địa sẽ giảm do thiếu hụt chuyến bay.
  • Xử phạt quán hải sản 'nhái' ở Nha Trang 34 triệu đồng sau bài tố của du khách
    UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ hộ kinh doanh Thạnh Sương (số 102 Trần Phú, Nha Trang) với tổng số tiền 34.250.000 đồng vì có những hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh.
  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá các giá trị nổi bật tài nguyên du lịch biển Bến Tre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO