Quán xá, khách sạn ở Huế đồng loạt mở cửa nhà vệ sinh miễn phí

19/03/2023 18:14

Hơn 130 nhà hàng, quán cà phê, khách sạn trên địa bàn TP Huế đã đồng loạt mở cửa nhà vệ sinh, phục vụ miễn phí nhu cầu tế nhị của người dân và du khách.

Ngày 19/3, Thành ủy Huế cùng Sở Du lịch Thừa Thiên Huế chính thức gắn biển "Điểm vệ sinh miễn phí" tại nhà các hộ dân, nhà hàng, quán cà phê, khách sạn tham gia hỗ trợ mở cửa nhà vệ sinh để phục vụ miễn phí người dân, du khách.

Quán xá, khách sạn ở Huế đồng loạt mở cửa nhà vệ sinh miễn phí - 1

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Huế tại một điểm gắn biển "Điểm vệ sinh miễn phí" bên trong Thành nội Huế sáng 19/3 (Ảnh: An Thường).

Sự kiện này nằm trong chương trình chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế "văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc".

Theo đó, có 138 điểm trên 56 tuyến đường của 13 phường thuộc TP Huế đăng ký tham gia và đồng loạt gắn các biển chỉ dẫn do TP Huế thống nhất cung cấp.

Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định nhận định, việc mở cửa nhà vệ sinh miễn phí tại nhiều cơ sở dịch vụ không chỉ giúp du khách cảm nhận được sự hiếu khách của người dân TP Huế mà còn nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp trong việc quan tâm chăm sóc, ứng xử thân thiện đối với khách du lịch.

Ông Định cho hay, sắp tới TP Huế cùng Sở Du lịch và các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục vận động trong các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn tham gia mở cửa nhà vệ sinh miễn phí.

"Kỳ vọng đặt ra là có từ 300 đến 500 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách được đưa vào hoạt động trước khi diễn ra khai mạc Festival Nghề truyền thống 2023 vào ngày 28/4 sắp tới", ông Định nói.

Cũng với việc người dân tham gia mở cửa nhà vệ sinh miễn phí, được biết, từ cuối năm 2022 đến nay, TP Huế đã và đang đầu tư mới 5 nhà vệ sinh công cộng. Ngoài ra, cố đô cũng thực hiện giám sát, nâng cao chất lượng các nhà vệ sinh công cộng hiện có.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán xá, khách sạn ở Huế đồng loạt mở cửa nhà vệ sinh miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO