Quán quân Vietnam Idol 2007: Sốc nặng vì vừa sinh con đã nhận mười mấy cuộc gọi hủy show

18/10/2023 14:38

"Tôi sốc nặng vì khi ấy vừa sinh con, rất cần công việc"- Phương Vy Idol chia sẻ.

Quán quân Vietnam Idol 2007: Sốc nặng vì vừa sinh con đã nhận mười mấy cuộc gọi hủy show-1
Phương Vy Idol và chồng

Mới đây, chương trình Người Kể Chuyện Đời đã lên sóng với sự tham gia của ca sĩ Phương Vy Idol, quán quân cuộc thi Vietnam Idol 2007. Tại đây, nữ ca sĩ tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề.

Cú sốc đầu đời

Tên đầy đủ của tôi là Nguyễn Ngọc Phương Vy. Lúc thi Vietnam Idol, nhiều người hỏi tôi có muốn lấy nghệ danh khác không nhưng tôi thấy tên cha mẹ đặt đủ đẹp rồi nên cứ thế mà lấy.

Hồi còn trẻ, mẹ tôi cũng đi hát cải lương. Nhưng giai đoạn đó, nghệ sĩ không kiếm đủ tiền để trang trải cuộc sống nên mẹ phải bỏ nghề đi buôn bán với cha tôi. Vì được nghe cha mẹ hát từ nhỏ nên tôi sớm yêu ca hát, thấm nhuần âm nhạc vào máu.

Quán quân Vietnam Idol 2007: Sốc nặng vì vừa sinh con đã nhận mười mấy cuộc gọi hủy show-2
Nghệ sĩ Trung Dân và Phương Vy

Mới 6 tuổi, tôi đã dám giật mic của cha để hát karaoke bài Tan Vỡ.

Bài hát đầu tiên đưa tôi đến con đường ca hát chuyên nghiệp là 60 năm cuộc đời, tại vòng sơ khảo Vietnam Idol. Lúc đó, mọi người đều ngạc nhiên vì bài này thường chỉ hát vui chơi chứ chẳng ai đem đi thi, nhưng tôi vẫn trình diễn tốt.

Hồi ấy, tôi hát bài đó với tâm thế đơn giản, thầy dạy sao thì hát vậy. Sau này đi hát nhiều, tôi trải đời, cảm nhận rõ bài hát nên hát thấm hơn.

Đến với Vietnam Idol, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ chiến thắng vì trong cuộc thi đó nhiều giọng ca hay hơn tôi rất nhiều. Họ học trường lớp, biểu diễn chuyên nghiệp hơn tôi. Có lẽ tôi may mắn nên được trao cơ hội bước chân vào nghệ thuật và hạnh phúc. Đêm đăng quang là khởi đầu đẹp cho chặng đường nghệ thuật của tôi.

Ngay sau đêm đó, một tờ báo lớn phỏng vấn tôi. Tôi non nớt nên có sao nói đó. Hôm sau họ giật tít là: "Phương Vy: Đối với Vietnam Idol là chiếc áo quá rộng".

Điều này khiến tôi bị chỉ trích, mọi người nhìn với ánh mắt khác. Đó là cú sốc đầu đời của tôi. Nhưng sau này, tôi nghĩ đó lại là kỷ niệm vui, giúp tôi phấn đấu để mặc vừa hơn chiếc áo đó.

Tiếp đó, tôi được đại diện Việt Nam đi thi Asian Idol, đấu với toàn quán quân từ các nước. Dù tôi không thắng cuộc thi đó nhưng bài hát tôi thể hiện lan tỏa lớn tới khán giả Việt Nam, nên tôi có được hit đầu tiên.

Tôi hoạt động có một mình, không có ai đỡ đầu nên không có quá nhiều kế hoạch trong tương lai nhưng cũng dự định ra một CD riêng nữa.

Biến cố bị hủy show vì tăng cân

Trong con đường tỉnh cảm, tôi may mắn gặp được chồng mình. Không biết bao nhiêu kiếp nữa tôi mới gặp lại một người như vậy. Anh đồng hành cùng tôi không chỉ lúc vinh quang mà còn ở cả những ngày tụt dốc dưới đáy để vực tôi dậy. Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất với người phụ nữ trong bất cứ cuộc hôn nhân nào.

Có những lúc tôi ở dưới đáy cuộc đời. Khoảng thời gian đó tôi vừa sinh em bé, cần quay lại công việc để kiếm tiền nuôi con. Vì mới sinh nên tôi lên cân và hình ảnh lên báo chí, bị mọi người chê bai, chỉ trích, body shaming nhiều.

Ngay ngày hôm sau, tôi nhận được mười mấy cuộc gọi hủy show. Tôi sốc nặng vì khi ấy vừa sinh con, rất cần công việc.

Tôi sợ hãi, hoang mang vì không thể xuất hiện trong thời gian dài, không biết cánh cửa có đóng lại không. Vòng xoay của showbiz vốn khắc nghiệt, một ngày có bao ca sĩ đang lên mà tôi lại bị như thế, gần như chạm đáy cuộc đời, không biết có ngày trở lại không.

Sau biến cố đó, chồng thấy tôi cứ ngồi ôm con buồn phiền vì không có show, mới bảo rằng, thôi thì mình tự tạo ra sân khấu để hát. Thế là hai vợ chồng ở nhà tự hát acoustic với guitar rồi quay lại đăng lên mạng, được nhiều người coi.

Từ đó lại mở ra một cách khác để quay trở lại với con đường nghệ thuật, rất tự nhiên. Sau đó, tôi rất nhiều fan là mẹ bỉm sữa. Nhiều người phụ có hoàn cảnh giống tôi nên đồng cảm, gửi thư về chia sẻ với tôi.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán quân Vietnam Idol 2007: Sốc nặng vì vừa sinh con đã nhận mười mấy cuộc gọi hủy show
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO