Quán quân Olympia đăng ký 7 nguyện vọng đại học

(Nguồn: Zing News)| 05/07/2021 10:28

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Thu Hằng đăng ký 7 nguyện vọng, chủ yếu liên quan tới ngành kinh tế, sư phạm và y.

Hôm 3/7, Nguyễn Thị Thu Hằng (sinh năm 2003), quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 kết thúc 2 ca học cuối tại trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình. Hằng cho biết cô và bạn học tràn đầy hy vọng, tâm trạng có phần giải tỏa, nhẹ nhõm hơn một chút sau những tháng ôn thi khốc liệt.

Nhà vô địch Olympia 2020 tiết lộ ở kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, cô đặt nhiều kỳ vọng vào 2 môn Toán, Tiếng Anh. “Em đăng ký 7 nguyện vọng xét tuyển đại học vì muốn thử sức mình và sợ trượt. Em chủ yếu chọn khối ngành liên quan đến kinh tế, sư phạm và y. Tuy nhiên, em đang xem xét bỏ y vì điểm thi thử môn Hóa thường không cao lắm. Em thích sư phạm vì rất trân trọng nghề giáo”, cô gái 18 tuổi nói.

Quán quân Olympia đăng ký 7 nguyện vọng đại học - 1

Thu Hằng tập trung chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, cũng như kế hoạch du học Australia. (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh kỳ thi tốt nghiệp THPT, Hằng vẫn tập trung trau dồi khả năng ngoại ngữ, học thêm để có đủ chứng chỉ cần thiết cho việc du học Australia vào tháng 2 hoặc tháng 8 năm sau.

Nếu dịch bệnh giảm, Hằng vẫn giữ kế hoạch học tại ĐH Swinburne như phần lớn nhà vô địch Olympia các năm trước đó. Cô sẽ chọn chuyên ngành Kinh doanh.

“Nếu Australia chưa mở cửa cho sinh viên quốc tế, em có thể nhập học đại học ở Việt Nam để trải nghiệm và không lãng phí một năm chơi dài”, Hằng tiết lộ.

Gần một năm sau khi trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia, Hằng cho biết điều ý nghĩa nhất cô làm được là cùng các thầy cô trong BCH Đoàn trường thành lập CLB Sao Khuê Kim Sơn A. Đây là điểm hẹn dành cho các bạn đam mê tìm hiểu kiến thức, đặc biệt là xây dựng cuộc thi Sao Khuê Kim Sơn A theo đúng format của Đường lên đỉnh Olympia.

Được tin tưởng giao giữ chức vụ chủ nhiệm CLB năm đầu tiên, Hằng cùng mọi người soạn đề, tổ chức thi để tìm kiếm gương mặt đại diện cho trường tranh tài tại Olympia.

Quán quân Olympia đăng ký 7 nguyện vọng đại học - 2

Thu Hằng là quán quân nữ thứ 3 của Olympia trong lịch sử hơn 20 năm của chương trình. (Ảnh: Zing)

Ngoài ra, Hằng thấy vui khi nhiều bạn nhỏ tuổi hơn cô nhắn hỏi kinh nghiệm học tập. Cô hy vọng lan tỏa tinh thần học hỏi và dám ước mơ, đặc biệt với các bạn nữ có ước mơ thi Olympia.

Sau trận chung kết Olympia, Hằng được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi tỉnh nhưng chưa ôn được nhiều nên không đạt giải cao. Sau thời gian nỗ lực bù lại kiến thức trên lớp, Hằng tự tin có thể chinh phục các kỳ thi, thực hiện kế hoạch sắp tới.

(Nguồn: Zing News)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán quân Olympia đăng ký 7 nguyện vọng đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO