Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2021 muốn trở thành doanh nhân

Thanh Hùng| 14/11/2021 18:09

Nguyễn Hoàng Khánh (học sinh Trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) vừa trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2021 với 315 điểm, bỏ xa các thí sinh còn lại.

Chia sẻ sau trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021, Hoàng Khánh cho hay em cảm thấy rất vui khi đã hoàn thành được mục tiêu của mình là giành vòng nguyệt quế của chương trình.

Nam sinh Quảng Ninh cũng hóm hỉnh cho biết, với việc giành được chiến thắng và tiền thưởng từ cuộc thi, lần này em đã có thể... trả nợ quỹ lớp.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2021 muốn trở thành doanh nhân
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2021 Nguyễn Hoàng Khánh. (Nguồn: Vietnamnet)

Ở cuộc thi chung kết năm, Hoàng Khánh không chỉ thể hiện kiến thức sâu rộng mà còn gây ấn tượng khi nhiều lần ấn chuông "chớp nhoáng".

Liên tiếp bấm chuông giành quyền trả lời từ gói câu hỏi của các bạn chơi khác rất nhanh, Hoàng Khánh chia sẻ đó không hề chiến thuật trong cách chơi mà đơn giản “em nghĩ câu nào mình cảm thấy có khả năng trả lời được thì nhấn chuông trả lời”.

Kết quả, phần trả lời của Khánh hầu hết là chính xác. Tuy nhiên, Hoàng Khánh nói chưa quá hài lòng và cho rằng mình có thể làm được tốt hơn.

Chị Hoàng Thị Thu Giang - mẹ của Nguyễn Hoàng Khánh, cho hay, không chỉ trên sân khấu cuộc thi này mà thường ngày, Khánh cũng thể hiện là một người bản lĩnh và đôi khi còn là điểm tựa tinh thần cho cả nhà.

Là con cả trong gia đình có mẹ là giảng viên đại học và bố là kỹ sư xây dựng, Khánh ít nói, điềm đạm nhưng sống rất tình cảm. Em cũng rất hay làm việc nhà, đặc biệt nấu ăn rất ngon.

Chị Giang cho hay, có được thành tích ngày hôm nay là nhờ việc Khánh tự đề ra cho mình kế hoạch cụ thể để cân bằng giữa học tập và rèn luyện thể chất, thể dục thể thao.

Hằng ngày, ngoài việc học những kiến thức trên lớp, Khánh đều dành ra một lượng thời gian nhất định để đọc sách báo, xem thời sự để nắm bắt thông tin thời sự, tin chính thống.

Hoàng Khánh cho hay, dù thắng hay thua, mỗi người trong 4 thí sinh sau này sẽ có những con đường, ngã rẽ khác nhau trong cuộc đời. Sau chiến thắng này, em sẽ tiếp tục cố gắng học hành để theo đuổi ước mơ trở thành một doanh nhân.

Chiến thắng trận chung kết năm, Hoàng Khánh nhận được phần thưởng trị giá 40.000 USD và có cơ hội du học.Tuy nhiên, trước câu hỏi về định hướng du học, Khánh cho hay em đang cân nhắc kỹ càng. Bởi em không có hứng thú với việc đi du học và cũng chưa tiết lộ về trường đại học trong nước mà mình có ý định theo học.

Với kết quả này của Hoàng Khánh, tỉnh Quảng Ninh đã trở thành địa phương đầu tiên có 3 nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2021 muốn trở thành doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO