Quản lý cố nghệ sĩ Phi Nhung vẫn ám ảnh ngày viết thông cáo báo chí cuối cùng: 'Tôi luôn cầu nguyện không bao giờ phải dùng tới'

03/04/2024 15:53

Anh Quang Chí là người chắp bút viết nên những dòng thông cáo báo chí cuối cùng về cố nghệ sĩ, với nội dung: "Phi Nhung hoàn thành sứ mệnh thiên thần".

Gần 3 năm kể từ ngày Phi Nhung giã từ cõi tạm, nỗi thương tiếc vẫn còn trong tim những người ở lại, trong đó có anh Quang Chí - quản lý truyền thông của cố nghệ sĩ. Quang Chí không phải là cái tên xa lạ trong showbiz Việt. Trước khi làm quản lý nghệ sĩ, anh là cây bút sắc sảo của một tờ báo được giới trẻ yêu thích, có lượng phát hành "khủng". Viết thông cáo báo chí là công việc quen thuộc đối với Quang Chí, vậy mà ngày hôm ấy, viết mấy dòng cuối cùng cho nghệ sĩ Phi Nhung, anh đã ròng rã suốt mấy tiếng mới viết xong.

Quản lý cố nghệ sĩ Phi Nhung vẫn ám ảnh ngày viết thông cáo báo chí cuối cùng: Tôi luôn cầu nguyện không bao giờ phải dùng tới-1
Anh Quang Chí chính là người chắp bút viết nên những dòng thông cáo báo chí cuối cùng về cố nghệ sĩ Phi Nhung với nội dung: "Phi Nhung hoàn thành sứ mệnh thiên thần"

Chia sẻ với truyền thông, anh cho biết chuyện đã qua gần 3 năm nhưng với anh, bao nỗi nhớ niềm thương vẫn ở đó, như mới ngày hôm qua. Anh chính là người chắp bút viết nên những dòng thông cáo báo chí cuối cùng về cố nghệ sĩ Phi Nhung với nội dung: "Phi Nhung hoàn thành sứ mệnh thiên thần".

Anh Quang Chí lặng người nhớ lại: "Tôi viết thông cáo báo chí trước khi chị mất 3 ngày. Nếu để chuyện xảy ra mới viết sẽ không còn tâm trí để viết, thông tin trên truyền thông sẽ có những câu chuyện không đúng về chị. Viết, nhưng tôi luôn cầu nguyện sẽ không bao giờ phải dùng tới, viết với tâm thế chúng tôi tin chị sẽ khoẻ lại, ca phẫu thuật rất nặng trước đó chị còn vượt qua được kia mà".

Quản lý cố nghệ sĩ Phi Nhung vẫn ám ảnh ngày viết thông cáo báo chí cuối cùng: Tôi luôn cầu nguyện không bao giờ phải dùng tới-2
Anh Quang Chí lặng người nhớ lại: "... Viết, nhưng tôi luôn cầu nguyện sẽ không bao giờ phải dùng tới, viết với tâm thế chúng tôi tin chị sẽ khoẻ lại, ca phẫu thuật rất nặng trước đó chị còn vượt qua được kia mà"

Vào tháng 7/2021, khi dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành, đáng lẽ Phi Nhung đã lên máy bay về Mỹ đoàn tụ với con gái nhưng nữ ca sĩ quyết định bỏ vé, ở lại Sài Gòn với hành trình thiện nguyện của mình, đồng hành cùng thành phố trong những ngày đau thương nhất.

"Chị đóng góp cho quỹ vaccine, đóng góp mua máy thở, chị gửi gạo cho người nghèo, chị tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương giúp mang đến bữa ăn cho người vô gia cư… Ngày chị bệnh nặng, dịch bệnh vậy người nhà không thể vào chăm được, chị Diễm Phạm tối nào cũng đứng trước cổng bệnh viện thắp hương cầu nguyện" - anh Quang Chí nhớ lại.

Quản lý cố nghệ sĩ Phi Nhung vẫn ám ảnh ngày viết thông cáo báo chí cuối cùng: Tôi luôn cầu nguyện không bao giờ phải dùng tới-3
 Khi dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành, đáng lẽ Phi Nhung đã lên máy bay về Mỹ đoàn tụ với con gái nhưng nữ ca sĩ quyết định bỏ vé, ở lại Sài Gòn với hành trình thiện nguyện của mình

Nhưng cuối cùng, giọng ca Bông Điên Điển đã vĩnh viễn nằm lại sau những ngày kiên cường chiến đấu. "Vẫn còn một bài hát tôi nghĩ phù hợp với chị, tôi đã giới thiệu, chị thích lắm nói đợi chị khoẻ lại sẽ thu âm. Chỉ tiếc dự định đó chẳng bao giờ thực hiện được nữa" - anh Quang Chí lặng người.

Một kỉ niệm với đàn chị khiến anh nhớ mãi đó là lần Phi Nhung tự bỏ tiền túi đền vàng cho người dân bị mất trộm khi xem ca nhạc. Chuyện xảy ra nhiều năm trước, khi giọng ca Bông Điên Điển về miền Tây biểu diễn.

Quản lý cố nghệ sĩ Phi Nhung vẫn ám ảnh ngày viết thông cáo báo chí cuối cùng: Tôi luôn cầu nguyện không bao giờ phải dùng tới-4
Một kỉ niệm với đàn chị khiến anh nhớ mãi đó là lần Phi Nhung tự bỏ tiền túi đền vàng cho người dân bị mất trộm khi xem ca nhạc.

Một ca sĩ đàn em đang hát phục vụ khán giả thì có nhóm người lạ mặt lao lên sân khấu giành mic, tố bị kẻ gian lấy trộm 1 cây vàng giá trị khoảng hơn 30 triệu đồng khi ngồi dưới xem biểu diễn, yêu cầu ban tổ chức giải quyết.

Chương trình bị gián đoạn, và Phi Nhung chính là người đứng ra xử lý, tự bỏ tiền túi 10 triệu cho nhóm người lạ mặt mong bù đắp được phần nào. Clip sau đó lan truyền, nhiều người nói rằng nữ ca sĩ bị lừa. Thời điểm đó, Phi Nhung chỉ mỉm cười bỏ qua: "Coi như Tổ cho thì mình nhiều thì bớt lại. Người ta lấy 10 triệu cũng còn mừng, đòi nhiều Phi Nhung đâu có… Chết cũng chết trên sân khấu chứ đâu có ham tiền".

Quản lý cố nghệ sĩ Phi Nhung vẫn ám ảnh ngày viết thông cáo báo chí cuối cùng: Tôi luôn cầu nguyện không bao giờ phải dùng tới-5
 Phi Nhung chính là người đứng ra xử lý, tự bỏ tiền túi 10 triệu cho nhóm người lạ mặt mong bù đắp được phần nào

Trong suốt hơn 2 thập niên hoạt động nghệ thuật, Phi Nhung ít khi vướng phải ồn ào đời tư. Những năm gần đây, Phi Nhung còn nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, cơ nhỡ. Cô từng tâm sự muốn ở một mình để lo cho các con vì không muốn bất hạnh riêng của mình lặp lại với những đứa trẻ khó khăn này.

Quản lý cố nghệ sĩ Phi Nhung vẫn ám ảnh ngày viết thông cáo báo chí cuối cùng: Tôi luôn cầu nguyện không bao giờ phải dùng tới-6Quản lý cố nghệ sĩ Phi Nhung vẫn ám ảnh ngày viết thông cáo báo chí cuối cùng: Tôi luôn cầu nguyện không bao giờ phải dùng tới-7Quản lý cố nghệ sĩ Phi Nhung vẫn ám ảnh ngày viết thông cáo báo chí cuối cùng: Tôi luôn cầu nguyện không bao giờ phải dùng tới-8
Hành trình thiện nguyện của Phi Nhung

Khi cố nghệ sĩ đột ngột ra đi, Wendy Phạm - con gái ruột Phi Nhung nhận trọng trách tiếp tục hành trình thiện nguyện còn dở dang của mẹ. Wendy từng không giấu khỏi sự nghẹn ngào khi nhắc về sự ra đi của mẹ: "Đã hai năm trôi qua, nhưng con cảm giác như mới ngày hôm qua con đã ngồi bên điện thoại 24/7 để chờ tin tức về mẹ. Đó là hai tháng dài nhất trong cuộc đời của con và đến giờ con vẫn còn cảm thấy đau đớn và lo lắng. Mẹ hứa là sẽ về sinh nhật của con, mà hai năm rồi con chưa thấy mẹ về. Con sẽ luôn nhớ mẹ và thương mẹ mãi mãi".

Theo Gia đình Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quản lý cố nghệ sĩ Phi Nhung vẫn ám ảnh ngày viết thông cáo báo chí cuối cùng: 'Tôi luôn cầu nguyện không bao giờ phải dùng tới'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO