Quán hủ tíu mì sườn kho 'núp hẻm' khiến khách ăn hơn 30 năm không ngán

Hà Sang| 23/09/2024 21:31

Dưới cơn mua rả rích, chú Chí Thành (ngụ Q.10, TP.HCM) húp hì hụt từng giọt nước lèo trong tô hủ tíu mì sườn kho. “Quán này rất lâu đời. Tính đến nay tôi cũng ghé ăn được hơn 30 năm. Hương vị nước lèo đậm vị, mang nét đặc trưng của mì sườn người Hoa, so với thời gian đầu không thay đổi là bao”, chú Thành bộc bạch.

Quán hủ tíu mì sườn kho 'núp hẻm' khiến khách ăn hơn 30 năm không ngán - 1

Nhiều thực khách đã quen với khẩu vị quán hủ tíu mì sườn kho

Không riêng gì chú Thành, dù trời đang đổ cơn mưa nhưng rất nhiều thực khách cũng ghé đến quán hủ tíu sườn kho nằm trong hẻm 273 Nhật Tảo (P.8, Q.10, TP.HCM) của chú Trần Phát Lợi (61 tuổi, người Hoa), để thưởng thức hương vị thơm ngon của món này.

Cẩn thận múc từng ca nước lèo, lựa từng miếng sườn mềm rụt cho khách, chú Lợi nói: “Ngoài mì thì thực khách có thể thay đổi sang bún, bánh phở, tùy khẩu vị. Các nguyên liệu này không làm thay đổi hương vị của nước lèo, sườn kho”.

Quán hủ tíu mì sườn kho 'núp hẻm' khiến khách ăn hơn 30 năm không ngán - 2

Chú Lợi hơn 40 năm kinh doanh hủ tíu sườn kho

Chú Lợi nối nghiệp gia đình, kinh doanh quán hủ tíu mì sườn từ năm 1983 đến nay. Ngoài ra, chú còn bán mì xá xíu, hoành thánh, bò viên… “Tuy nhiên, món “đặc biệt” nhất và được thực khách yêu thích là hủ tíu mì sườn kho với giá 70.000 đồng/tô (còn hủ tíu xá xíu là 50.000 đồng/tô – PV). Trước đây, nguyên liệu là thịt, sườn bò nhưng giờ thì nhiều khách ăn sườn heo nhiều nên tôi đã thay đổi thị hiếu”, chú Lợi cho hay.

Quán hủ tíu mì sườn kho 'núp hẻm' khiến khách ăn hơn 30 năm không ngán - 3

Quán chú Lợi tuy trang trí đơn giản nhưng thực ra đã tồn tại nhiều năm

Khi chúng tôi hỏi về bí quyết, chủ Lợi chỉ nói: “Tôi hầm thịt trong nhiều giờ đồng hồ, lúc đầu thì để lửa lớn về sau thì nhỏ dần”.

Quán hủ tíu mì sườn kho 'núp hẻm' khiến khách ăn hơn 30 năm không ngán - 4

Chú Lợi bán từ 13 giờ đến 24 giờ mỗi ngày. Hôm chúng tôi đi dù trời mưa không ngớt nhưng lượng khách ra vào thường xuyên. Con trai và vợ chú Lợi phải phụ bán mới kịp thức ăn cho khách.

Quán hủ tíu mì sườn kho 'núp hẻm' khiến khách ăn hơn 30 năm không ngán - 5
Quán hủ tíu mì sườn kho 'núp hẻm' khiến khách ăn hơn 30 năm không ngán - 6

Từng miếng sườn mềm rụt

Theo cảm nhận của chúng tôi, hủ tíu mì sườn kho của chú Lợi có vị giống bò kho nhưng kiểu ít ngũ vị hương hơn nên không bị quá hăng mà vẫn thơm thơm và béo béo. Nước dùng nấu sệt, màu sắc đẹp, ngọt thanh, không quá mặn theo kiểu đậm đà. Kèm theo tô mì là chén nước chấm “thần thánh” siêu ngon, bắt vị.

Quán hủ tíu mì sườn kho 'núp hẻm' khiến khách ăn hơn 30 năm không ngán - 7

Nước dùng nấu sệt, màu sắc đẹp, ngọt thanh

Quán hủ tíu mì sườn kho 'núp hẻm' khiến khách ăn hơn 30 năm không ngán - 8

Quán đông khách

Chị Lê Thị Mỹ Quyên (26 tuổi), ngụ Q.11, TP.HCM, cũng ghé đến quán chú Lợi thưởng thức mì sườn kho. “Một tô được 2 cục thịt to, ăn đã lắm, sườn mềm rục thấm vị, chấm thêm tương siêu ngon. Cọng mì nhà làm của người Hoa dai mềm lại thấm vị ăn rất ngon. Không gian thoáng, mát mẻ, yên tĩnh”, chị Quyên nhận xét.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Quán hủ tíu mì sườn kho 'núp hẻm' khiến khách ăn hơn 30 năm không ngán
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO