Quán hột vịt lộn ở Thảo Điền đắt khách mua mang về

Huệ Lâm - Phương Thảo (Zing News)| 28/10/2021 05:51

19h, Trường và Bảo chạy xe từ nhà ở quận 4 và quận 7 đến tiệm hột vịt lộn Kim Thảo (TP.Thủ Đức) để thưởng thức lại món ghiền sau 4 tháng ở nhà tránh dịch.

Sau khi mua 6 trứng, đôi bạn dự tính tìm công viên hay một chỗ sạch sẽ, vắng người gần quán để ăn luôn khi thức ăn còn nóng.

Tuy nhiên, chạy xe vòng vòng quanh khu vực khoảng 15 phút vẫn không kiếm được nơi nào, cả hai quyết định quay xe về tiệm, bày thức ăn ngay trên vỉa hè để thưởng thức.

"Đây là lần đầu tiên tụi mình ngồi ăn trên vỉa hè như thế này. Trước dịch, mỗi tuần, mình tới đây ăn khoảng 1-2 lần. Lúc đó còn được ngồi ở quán, có bàn, có ghế, có nước rửa tay. Giờ ăn như thế này hơi bất tiện nhưng cũng ngon và khá vui vì được thưởng thức lại vị quen sau nhiều tháng", Trường nói với Zing.

Quán hột vịt lộn ở Thảo Điền đắt khách mua mang về - 1

Trường và Bảo ngồi ăn hột vịt lộn trên vỉa hè.

6 tháng mới được ăn hột vịt lộn

Cứ khoảng 18-20h bất kể ngày trong tuần hay cuối tuần, tiệm hột vịt lộn Kim Thảo, quán ăn có hơn 10 năm tuổi tại khu Thảo Điền, thường xuyên trong tình trạng đông đúc.

Nhận túi trứng hơn 10 quả từ tay chủ quán, Bảo (24 tuổi), khách ruột của tiệm Kim Thảo, nói: "Đây là lần đầu tiên mình được ăn lại hột vịt lộn sau 6 tháng".

Bảo cho biết vài tháng trước, sau khi trở về từ nước ngoài, anh đã rất hụt hẫng khi nghe tin quán quen của mình đóng cửa vì dịch.

"Hồi lớp 4-5 mình đi học thêm tiếng Anh gần đây rồi biết và bắt đầu ăn ở chỗ này. Nhà mình ở xa nhưng trước dịch cứ 2-3 ngày lại sang ăn hoặc nhờ người quen sống gần đây mua hộ. Cả nhà mình đều rất ghiền vị của quán này", Bảo nói.

Quán hột vịt lộn ở Thảo Điền đắt khách mua mang về - 2
Quán hột vịt lộn ở Thảo Điền đắt khách mua mang về - 3

Trang và Bảo là hai khách quen của tiệm hột vịt lộn Kim Thảo.

Một trong những điều khiến Bảo thích nhất ở tiệm Kim Thảo là chất lượng món ăn không thay đổi trong nhiều năm. "Sau dịch, mình thấy giá cả cũng được giữ nguyên".

Tương tự, ngay khi hay tin quán hột vịt lộn mở bán trở lại, chị Trang (30 tuổi) cùng 3 đồng nghiệp khác chạy xe đến tận nơi mua 13 trứng mang về nhà thưởng thức.

"Tụi mình tranh thủ sau giờ làm để sang đây mua. Trước dịch mình hay ăn món này lắm nhưng chủ yếu ăn ở quán. Đây là lần đầu mua về nhà ăn sau giãn cách".

Nhà ở gần tiệm hột vịt lộn nên hầu như tuần nào anh Hoàng cũng cùng con trai đạp xe ra đây mua trứng mang về nhà ăn.

"Vợ mình rất ghiền món này nên trước đây hầu như tuần nào cũng ra chỗ này ăn. Ăn tại quán thì nóng, ngon và cảm giác có không khí hơn nhiều. Nhưng giờ dịch bệnh thì phải chấp nhận mua mang về để an toàn thôi", anh Hoàng nói.

Quán hột vịt lộn ở Thảo Điền đắt khách mua mang về - 4

Anh Hoàng đạp xe chở con trai đi mua hột vịt lộn.

Sống được nhờ khách quen

Chị Kim Tính, chủ tiệm hột vịt lộn Kim Thảo, cho biết quán chị bắt đầu mở bán trở lại từ ngày 15/10, sau khi đóng cửa theo quy định chống dịch của thành phố từ ngày 9/7.

"Trong suốt 3 tháng đó, quán ngừng hết mọi hoạt động, chỉ dám ở yên chờ dịch qua đi. Cũng gặp nhiều khó khăn nhưng may mắn đã vượt qua và được mở cửa lại".

Từ ngày 1/10, khi thành phố cho phép dịch vụ ăn uống hoạt động theo hình thức bán mang đi, chị Tính nói mình liên tục nhận được tin nhắn, điện thoại hối thúc của khách quen.

Quán hột vịt lộn ở Thảo Điền đắt khách mua mang về - 5
Quán hột vịt lộn ở Thảo Điền đắt khách mua mang về - 6
Quán hột vịt lộn ở Thảo Điền đắt khách mua mang về - 7
Quán hột vịt lộn ở Thảo Điền đắt khách mua mang về - 8

Chủ tiệm hột vịt lộn Kim Thảo cho biết tiệm vẫn làm ăn được nhờ nguồn khách quen ổn định.

"Tuy vậy, chúng tôi không thể mở cửa lại ngay vì thứ nhất trứng phải làm đủ ngày thì mới bán được, thứ hai là mình cũng muốn đợi cho tình hình dịch ổn định hơn".

So với trước dịch, chủ quán cho biết lượng khách giảm còn khoảng 60%. Dù vậy, tiệm vẫn làm ăn khá tốt nhờ nguồn khách quen ổn định.

"Khách vẫn còn ngại dịch chưa dám ra đường nhiều. Hơn nữa, dịch bệnh ảnh hưởng kinh tế, ai cũng khó khăn nên khoản tiền cho những món ăn chơi cũng phải cắt bớt".

Trong khi nhiều nơi mong mỏi được bán tại chỗ, chị Tính tỏ ra khá e dè.

"Nói thật, giờ nếu thành phố cho bán ăn tại chỗ, tôi vẫn chưa dám làm ngay, sẽ duy trì bán online và mang đi trong thời gian đầu để xem tình hình. Chúng tôi bán hơn 10 năm rồi nên chất lượng, khách hàng là trên hết. Cái gì an toàn thì tiệm mới dám làm".

Quán hột vịt lộn ở Thảo Điền đắt khách mua mang về - 9

Khách mua đông đúc vào lúc 18-20h.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán hột vịt lộn ở Thảo Điền đắt khách mua mang về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO