Quân đội Iran tập trận hải quân Zolfaqar-1400 trên biển Ả Rập và biển Đỏ

Hà Linh (TH)| 07/11/2021 19:30

Quân đội Iran ngày 6/11 cho biết, các lực lượng vũ trang của nước này sẽ tổ chức 'một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở các khu vực thuộc biển Ả Rập và biển Đỏ'.

Quân đội Iran tập trận hải quân Zolfaqar-1400 trên biển Ả Rập và biển Đỏ
Ảnh minh họa

Tasnim dẫn lời Chuẩn Đô đốc Habibollah Sayyari - quan chức cấp cao quân đội Iran, cho biết, công tác chuẩn bị cần thiết đã hoàn tất, và cuộc tập trận mang tên Zolfaqar-1400 sẽ khai màn vào ngày 7/11. Mục tiêu của cuộc tập trận là “nâng cao khả năng chiến đấu và khả năng phòng thủ của các đơn vị quân đội trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Iran.

Cũng theo thông tin được công bố, tham gia cuộc tập trận có lực lượng lục quân, hải quân, phòng không - không quân. Khu vực diễn ra tập trận rộng trên hơn một triệu km vuông, trải dài từ phần phía Đông của Eo biển Hormuz đến phần phía Bắc của Ấn Độ Dương, xuống đến vĩ tuyến 10 độ và một phần của biển Đỏ.

“Một loạt khí tài nội địa, bao gồm máy bay không người lái trinh sát và chiến đấu” dự kiến sẽ được sử dụng trong cuộc tập trận.

Đô đốc Sayyari lưu ý rằng quân đội Iran sẽ thể hiện sức mạnh trên biển của mình, đồng thời gửi lời cảnh báo rằng "bất kỳ hành động gây hấn nào nhằm vào Iran đều sẽ phải hứng chịu phản ứng mạnh mẽ từ Tehran”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Iran tập trận hải quân Zolfaqar-1400 trên biển Ả Rập và biển Đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO