Quan điểm dạy con của diễn viên Chi Bảo khiến nhiều người thích thú nhưng đa phần cha mẹ Việt ''làm ngược''

29/04/2022 08:22

Những chia sẻ của diễn viên Chi Bảo về con trai mới sinh cũng như cách dạy con khiến cư dân mạng thích thú. Thế nhưng, đa phần cha mẹ Việt “làm ngược” khi không muốn con phải chịu khổ.

Diễn viên Chi Bảo và Lý Thùy Chang đã đăng ký kết hôn từ tháng 3/2021. Trước đó Chi Bảo từng tâm sự anh từng không nghĩ tới chuyện tái hôn, sinh con nhưng tình yêu với Thùy Chang đã khiến anh thay đổi. Dù chênh lệch nhau 16 tuổi, 2 vợ chồng vẫn luôn hạnh phúc.

Đầu tháng 1/2022, vợ chồng Chi Bảo thông báo sinh con trai và đặt tên Phạm Gia Khang. Hai vợ chồng thường xuyên đăng tải những hình ảnh của con trai lên Facebook cá nhân. Giống như nhiều ông bố, bà mẹ bỉm sữa khác, nam diễn viên cùng vợ thường xuyên dành thời gian chăm chút cho con. Nhiều người nhận xét, diện mạo của con trai Chi Bảo có nhiều nét giống bố.

Dù đã hơn 20 năm mới có lại cảm giác làm "bố bỉm sữa" nhưng Chi Bảo bồng con siêu khéo, biểu cảm của nhóc tỳ cũng trông "cưng xỉu" khi nằm gọn trên tay bố. "Ở tuổi này, hay kể cả 60, 70 tuổi đi nữa, tôi vẫn hạnh phúc và tràn đầy năng lượng khi có con. Sự đáng yêu của con nít khiến cuộc sống gia đình vui vẻ hơn. Tôi tin sự xuất hiện của 1 đứa trẻ trên cuộc đời cũng có ý nghĩa to lớn, trước hết là có bố, má và những người xung quanh" – anh chia sẻ.

Quan điểm dạy con của diễn viên Chi Bảo khiến nhiều người thích thú nhưng đa phần cha mẹ Việt làm ngược-1
Chi Bảo cùng con trai

Anh chia sẻ rằng mặc dù siêu chiều chuộng quý tử nhưng luôn rèn cho con có nếp ăn, ngủ đúng giờ, hợp lý nên bé Gia Khang ít quấy khóc, ngoan ngoãn hơn. Theo quan điểm của anh, khi nuôi dạy con trai nên để con càng khổ lại càng hay. Con trai cần nhiều trải nghiệm, không nên nuông chiều quá vì điều đó không sở hữu lại cái gì hay ho.

"Cha mẹ lúc nào cũng thương con nên mọi người đừng lo thấy mình nghiêm khắc rồi nói mình không thương con. Bản thân người cha, người mẹ nên dằn lại cảm xúc để không mắc lỗi lo lắng cho con trai quá mức. Khi con được chiều quá, lớn lên mất đi khả năng thích ứng với cuộc sống. Mình đâu thể theo con cả đời mà chỉ đồng hành sở hữu con đến 1 lúc nào đó thôi" – diễn viên Chi Bảo chia sẻ. Sau khi chia sẻ về quan điểm này, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thích thú.

Trái ngược quan điểm của diễn viên Chi Bảo, trên thực tế phần đa cha mẹ Việt không muốn con phải chịu khổ. Rất nhiều cha mẹ bao bọc, cưng chiều con hết mực. Có vô vàn cha mẹ hiện nghĩ trẻ con còn bé nên cần phải bao dung, không nên trách mắng trẻ. Với nhà có khả năng, kinh tế lại nghĩ tội gì để con khổ khi mình có khả năng mà để con hưởng thụ quá nhiều, cho con mọi thứ con muốn. Thậm chí, cha mẹ làm giúp con mọi việc. Bởi tâm lý của nhiều cha mẹ hay nghĩ việc này mình làm nhanh, để con làm thì lâu mà bừa bộn khiến việc dọn dẹp thêm khổ.

Quan điểm dạy con của diễn viên Chi Bảo khiến nhiều người thích thú nhưng đa phần cha mẹ Việt làm ngược-2
Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia tâm lý, nếu không dạy dỗ gì cho con, không xử lý khi con vi phạm thì khi con to xác – chỉ lớn về cơ thể mà không trưởng thành, cha mẹ có làm gì cũng đã quá muộn. Con người phải sống trong một hoàn cảnh buộc phải vươn lên sẽ biết bứt phá, vươn xa. Một khi có đầy đủ mọi thứ thường không có động lực phấn đấu nữa. Trẻ nhỏ cũng vậy, sống quá sung sướng sẽ không cảm thấy cần phải làm gì. Thực tế có nhiều gia đình khá giả, giàu có cho con đủ thứ mà con phá phách thay vì rèn luyện, phấn đấu.

Người xưa vẫn nói lòng tham con người là vô đáy. Khi con đã có tính đòi là có, các con sẽ luôn đòi và đến lúc cha mẹ không đáp ứng nổi. Đến lúc đó, con sẽ ăn vạ và hành hạ bố mẹ. Ngoài ra, việc luôn giúp con mọi việc lại bỏ lỡ cơ hội dạy con kỹ năng sống. Con trẻ sẽ không linh hoạt, khéo léo và có nhiều khả năng phát triển tính ích kỷ. Những điều này cần phải dạy cho con ngay từ khi còn nhỏ chứ không phải tâm lý "con còn nhỏ biết gì?.

Theo Gia đình và Xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quan điểm dạy con của diễn viên Chi Bảo khiến nhiều người thích thú nhưng đa phần cha mẹ Việt ''làm ngược''
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO