Quán cơm niêu ở TPHCM bất ngờ bị tẩy chay sụt giảm doanh thu vì tấm biển lạ

13/01/2024 21:15

Mới đây, một quán cơm niêu ở TPHCM liên tục bị cộng đồng mạng đánh giá 1 sao trên nhiều nền tảng. Chủ quán cũng không hiểu lý do cho tới khi nhìn thấy tấm biển với nội dung gây tranh cãi trên mạng.

Trong những ngày qua, tấm biển chụp bên ngoài một quán ăn ở TPHCM thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Tấm biển dán bên ngoài cửa kính với nội dung: "Shipper (tạm dịch: Người giao hàng) vui lòng không vào nhà. Cảm ơn".

Bức hình được đăng tải cùng một người giao hàng đeo khẩu trang bịt kín mặt. Điều này khiến nhiều người cho rằng nhân viên giao hàng bị kỳ thị, không được vào bên trong nhận đồ, chỉ được đứng phía ngoài.

Với suy luận này, số đông cộng đồng mạng muốn tìm địa chỉ của nhà hàng để đồng loạt tẩy chay.

Quán cơm niêu ở TPHCM bất ngờ bị tẩy chay sụt giảm doanh thu vì tấm biển lạ - 1

Bức ảnh gây tranh cãi trong những ngày qua (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Đây là hành động thể hiện rõ sự kỳ thị. Hãy cho tôi tên của nhà hàng và tất cả cùng vào đánh giá 1 sao xem họ kinh doanh thế nào", một tài khoản có tên P.A bình luận.

"Tôi cũng từng nhận đơn hàng cho các quán cơm. Một lần, tôi đến quán cơm tấm ở Thủ Đức đúng lúc trời mưa to. Bên trong quán đã chật kín người cả khách lẫn người giao hàng mà chỉ còn thừa 2 chiếc ghế. Thấy bất tiện, tôi đành mặc áo mưa đứng chờ ngoài trời.

Một lúc sau, nhân viên của quán chạy ra gọi vào trong cho khỏi ướt rồi đưa khăn giấy lau mặt. Lúc đó tôi tủi thân nhiều lắm, nhưng gặp được bạn nhân viên tốt cũng đỡ cực", tài khoản có tên Mingo trải lòng.

Bên cạnh những phản ứng dữ dội, cũng có người thể hiện sự ngạc nhiên và cho biết đã từng làm nhân viên giao hàng nhiều năm nhưng chưa từng gặp phải trường hợp này.

"Tôi từng rong ruổi khắp các hàng quán trong thành phố, nhận đơn về trả khách nhưng chưa bao giờ bị đối xử như thế. Những quán tôi đến đều có chỗ ngồi đàng hoàng cho nhân viên giao hàng. Nếu bên trong không có chỗ, họ sẽ xếp ghế ở phía ngoài để anh em ngồi chờ. Thậm chí có quán còn phục vụ trà đá miễn phí", tài khoản có tên Kim Khôi nói.

Phía dưới phần bình luận của bức ảnh, một số tài khoản có để lại lời nhắn với nội dung ngầm ám chỉ tên của một quán cơm niêu nằm trên đường Nguyễn Gia Trí thuộc quận Bình Thạnh, TPHCM. Cùng với đó, một vài tài khoản lên tiếng hô hào cộng đồng mạng vào đánh giá một sao với mục đích "cho quán khỏi kinh doanh".

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, người đăng bức ảnh gây tranh cãi cho biết, hình ảnh trên không phải chụp tại quán cơm niêu ở quận Bình Thạnh và cũng không hiểu tại sao quán ăn lại bị hiểu lầm như vậy. Tuy nhiên, người này từ chối không tiết lộ thêm các thông tin khác.

Quán cơm niêu ở TPHCM bất ngờ bị tẩy chay sụt giảm doanh thu vì tấm biển lạ - 2

Quán cơm niêu bất ngờ bị tẩy chay từ một tấm ảnh không hề liên quan tới mình (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trong khi đó, anh Toàn, chủ quán cơm niêu trên cho biết, những ngày qua, quán cơm rơi vào tình trạng "khốn đốn" vì bất ngờ bị tẩy chay. Tại nhiều nền tảng đặt hàng trên mạng, quán cơm bị đánh giá 1 sao với rất nhiều bình luận "khó nghe". Người chủ bất ngờ chưa hiểu chuyện gì xảy ra, cho tới khi nhìn thấy bức ảnh được nhân viên gửi cho và nói rằng nhiều người nghĩ đây là hình ảnh chụp ở trước cửa quán.

"Tôi xin khẳng định đây không phải là ảnh chụp tại quán cơm của mình. Chúng tôi chưa bao giờ có tấm biển với nội dung như vậy. Quán kinh doanh từ năm 2017 tới nay, có nhận đơn đặt hàng trên mạng nên nhân viên giao hàng tới rất đông. Chúng tôi có sắp xếp chỗ ngồi cho họ và phục vụ trà đá miễn phí, không hề có thái độ kỳ thị", anh Toàn khẳng định.

Theo tìm hiểu, chỉ vì bức ảnh gây hiểu lầm, hiện tình hình kinh doanh của quán bị sụt giảm đơn hàng tới 50%. Thậm chí, có những ngày quán chỉ nhận 3-4 đơn hàng.

"Tôi buồn vì một tai nạn từ đâu rơi xuống làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh mà không thể tự thanh minh. Không riêng gì quán này, tôi mong cộng đồng mạng nên có cái nhìn khách quan và sáng suốt hơn, cần xác minh sự thật trước khi đánh giá điều gì", chủ quán bày tỏ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán cơm niêu ở TPHCM bất ngờ bị tẩy chay sụt giảm doanh thu vì tấm biển lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO