Quán cơm hộp đắt nhất Việt Nam 29 triệu đồng/suất từng gây sốt, giờ ra sao?

Huy Hoàng (Báo Dân Trí)| 08/12/2023 11:08

Ở thời điểm vừa ra mắt vào năm 2020, hộp cơm với giá 29 triệu đồng có thành phần chính là thịt bò Kobe từng nhận nhiều phản hồi trái chiều trong dư luận.

Vào thời điểm năm 2020, cộng đồng mạng từng xôn xao trước sự xuất hiện của suất cơm hộp có mức giá "không tưởng", được chế biến cầu kỳ và nguyên liệu đắt đỏ.

Hộp cơm có tên gọi "Kobe Gangnam" do một nhà hàng ở Hà Nội chào bán với mức giá 29 triệu đồng/hộp, còn được mệnh danh là "cơm hộp đắt đỏ nhất Việt Nam".

Cụ thể, suất cơm 29 triệu đồng gồm thành phần chủ yếu là thịt bò Kobe A5, một trong những giống bò đắt nhất thế giới. Lượng thịt bò dùng trong suất cơm này vào khoảng 1,5kg. Ngoài ra, trong hộp cơm còn kèm thêm rau, ngô, nước sốt đi kèm, đặt trong hộp gỗ được thiết kế riêng.

Quán cơm hộp đắt nhất Việt Nam 29 triệu đồng/suất từng gây sốt, giờ ra sao? - 1

Hộp cơm có nguyên liệu chính là bò cao cấp nhập khẩu từ Nhật Bản với giá bán 29 triệu đồng (Ảnh: NVCC)

Ở thời điểm mới ra mắt, mức giá của hộp cơm đã tạo ra nhiều tranh cãi trái chiều trong dư luận. Phần lớn ý kiến cho rằng một suất cơm như vậy khó lòng tồn tại lâu dài giữa thời buổi dịch bệnh kinh tế khó khăn và đây là phần ăn không dành cho số đông.

Nhưng cũng có một số người nhận định, suất cơm tương xứng với giá tiền bởi thịt bò Kobe A5 vốn thuộc hàng thực phẩm cao cấp. "Với những người có điều kiện vẫn có thể mang hộp cơm đi biếu, tặng tùy theo nhu cầu", một tài khoản có tên Phạm Hương đưa ra ý kiến.

Quán cơm hộp đắt nhất Việt Nam 29 triệu đồng/suất từng gây sốt, giờ ra sao? - 2

Bò Kobe được xếp hạng thực phẩm cao cấp, là một trong những loại bò đắt nhất thế giới (Ảnh: News).

Sau 3 năm tung ra loại cơm đắt đỏ này, chia sẻ với phóng viên Dân trí, chủ nhà hàng thừa nhận, với mức giá 29 triệu đồng/hộp, phần cơm này không dành cho đại đa số khách hàng. Hiện, quán vẫn túc tắc bán được vài suất mỗi tháng dù lượng đơn đặt hàng không nhiều.

"Thực khách đặt mua hộp cơm 29 triệu đồng chủ yếu để tặng đối tác hoặc gia đình cho điều kiện mua về cho cả nhà dùng thử. Đây là những người có điều kiện kinh tế, sành ăn, sẵn lòng chịu chi để thưởng thức đặc sản. Chúng tôi phục vụ phần lớn khách ở Hà Nội chứ không vận chuyển sang các tỉnh xa vì muốn đảm bảo tính tươi ngon, an toàn vệ sinh của mỗi hộp cơm", chủ quán chia sẻ.

Cũng theo vị này, trong mỗi hộp cơm, thịt bò Kobe A5 chỉ được chế biến bằng cách áp chảo nhằm giữ hương vị nguyên bản của món ăn. Thực khách có thể dùng kèm nước sốt đặc biệt được đặt kèm thêm.

Ngoài hộp cơm giá cao, cửa tiệm chủ yếu gồm các món như cơm cuộn, cơm trộn, mì tương đen với giá từ 70.000 đồng đến 90.000 đồng.

Thực tế, những suất ăn đắt đỏ nhất cũng không còn xa lạ trên thế giới. Chúng được chế biến từ nguyên liệu đắt đỏ kèm dịch vụ cao cấp nhằm hướng tới nhóm khách siêu giàu.

Ví dụ, nhà hàng Sublimotion ở Tây Ban Nha có thực đơn 13 món dành cho 2 khách với giá từ 3.266 USD/người (80 triệu đồng). Đó là bữa ăn có 25 người phục vụ cho thực khách trải nghiệm từ đồ uống, chiếu phim 360 độ cho tới trải nghiệm những món phục vụ kèm kỹ thuật mới.

Quán cơm hộp đắt nhất Việt Nam 29 triệu đồng/suất từng gây sốt, giờ ra sao? - 3

Bữa tiệc giác quan trong nhà hàng Ultraviolet ở Thượng Hải (Ảnh: Daily).

Hay một bữa ăn khác phục vụ ở nhà hàng Ultraviolet, Thượng Hải (Trung Quốc) với bữa ăn kéo dài 4 tiếng dành cho 2 người. Tại đây, thực khách được phục vụ cả âm nhạc và hình ảnh với thực đơn gồm 20 món. Theo bếp trưởng, trải nghiệm bữa ăn này sẽ giúp khách nâng cao khả năng cảm nhận toàn bộ các giác quan, từ nghe, nhìn cho tới nếm, ngửi...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán cơm hộp đắt nhất Việt Nam 29 triệu đồng/suất từng gây sốt, giờ ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO