Quan chức Nga - Ukraine xô xát ở Thổ Nhĩ Kỳ

05/05/2023 18:54

Quan chức phái đoàn Nga và Ukraine đã xảy ra xô xát khi cùng dự hội nghị kinh tế ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Khoảnh khắc quan chức Nga - Ukraine xô xát tại Thổ Nhĩ Kỳ Đại diện phái đoàn Nga và Ukraine đã xảy ra xô xát bên lề cuộc họp Hội đồng Nghị viện về Hợp tác Kinh tế Biển Đen (PABSEC) tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 4/5.

TASS ngày 5/5 cho biết một thành viên phái đoàn Ukraine đã có xô xát với thư ký Valery Stavitsky từ phía Nga, bên lề cuộc họp Hội đồng Nghị viện về Hợp tác Kinh tế Biển Đen (PABSEC) tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn tin từ phái đoàn Nga nói vụ việc xảy ra vào ngày 4/5 tại khách sạn nơi tổ chức sự kiện.

Trong video được đăng tải, nghị sĩ Ukraine Oleksandr Marikovski được cho là đã ẩu đả với ông Stavitsky. Trước đó, ông Marikovski đã giương quốc kỳ Ukraine đứng sau đại diện phía Nga đang trả lời phỏng vấn.

Nhiều đại biểu và thành viên ban tổ chức có mặt tại hiện trường vụ xô xát đã vội lao đến can ngăn.

Ông Marikovski sau đó đã đăng video lên trang Facebook, trong khi truyền thông đưa tin ông Stavitsky đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

Trong một video khác, khi đại diện phía Nga Olga Timofeeva phát biểu, một quan chức Ukraine cũng giương cờ ở phía sau.

Việc các đại diện Nga và Ukraine có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ một phần vì các bên sẽ thảo luận về thỏa thuận ngũ cốc tạo điều kiện cho Ukraine xuất khẩu mặt hàng này an toàn trên biển Đen, theo Reuters.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết Ankara sẽ làm trung gian để mở rộng thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc, dự kiến hết hiệu lực vào ngày 18/5.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quan chức Nga - Ukraine xô xát ở Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO