Quan chức Nga phản bác cáo buộc 'gây hấn' với UAV Mỹ ở Syria

07/07/2023 16:13

Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov nói rằng Mỹ đã "vượt quá ranh giới lịch sự" khi cáo buộc tiêm kích của Nga có hành vi gây hấn ở Syria.

Theo Sputnik, trong ngày 6/7, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov khẳng định, cáo buộc của Mỹ đối với các hoạt động của phi công Nga tại Syria là không hợp lý và "vượt quá ranh giới của phép lịch sự".

"Tôi cho rằng cáo buộc của Mỹ đã vượt quá giới hạn của phép lịch sự. Thực tế, phi công Mỹ thường xuyên vi phạm các quy tắc an toàn bay trong không phận Syria. Những chỉ trích nhắm vào hoạt động của Nga chỉ nhằm che đậy vấn đề này", ông Antonov nói.

Cũng theo ông Antonov, sự xuất hiện của quân đội Mỹ tại Syria đang cản trở việc ổn định tình hình tại đây, đồng thời gây ra tác động tiêu cực với toàn bộ khu vực Trung Đông.

Tiêm kích Nga "gây hấn" với UAV Mỹ tại Syria trong 2 ngày liên tiếp. Video: Insider

Trong cùng ngày, Bộ tư lệnh Trung tâm Lực lượng Không quân Mỹ (AFCENT) đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích Su-35 của Nga thả pháo sáng trước UAV MQ-9 tại Syria.

Đại diện AFCENT nhấn mạnh, đây đã là ngày thứ 2 liên tiếp mà các tiêm kích Nga có những động thái "gây hấn" với các UAV đang làm nhiệm vụ của Mỹ. Vào ngày 5/7, AFCENT cũng công bố một đoạn video ghi lại cảnh máy bay Su-35 tiếp cận thiếu an toàn với 3 UAV của Mỹ.

"Trong vòng 48 giờ qua, các tiêm kích của Nga đã có những hành vi 'gây hấn' với ít nhất 6 máy bay của NATO. Ngoài các UAV của chúng ta, 2 tiêm kích Rafale của Pháp cũng buộc phải chuyển hướng để tránh đụng độ với máy bay Nga ở biên giới Iraq-Syria", thông báo của AFCENT cho biết.

Bài liên quan
  • 'Check in' cánh đồng cỏ tranh tuyệt đẹp ngay tại TP HCM
    Cách trung tâm TP HCM khoảng 20 km về hướng Đông, cánh đồng cỏ tranh làng Đại học Thủ Đức hiện đang là điểm đến thu hút đông đảo giới trẻ bởi vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn. Nơi đây sở hữu không gian rộng lớn, phủ đầy cỏ tranh xanh mướt, đung đưa theo làn gió tạo nên khung cảnh bình yên, thơ mộng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quan chức Nga phản bác cáo buộc 'gây hấn' với UAV Mỹ ở Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO