Quan chức Campuchia đòi ‘giáo dục lại’ cầu thủ Thái Lan

17/05/2023 23:09

Hai quan chức Campuchia chỉ trích trung vệ Jonathan Khemdee của đội tuyển U22 Thái Lan sau khi cầu thủ này ném huy chương bạc lên khán đài.

Khmer Times ngày 17/5 đưa tin ông Chum Kosal, Quốc vụ khanh Bộ Thông tin Campuchia, tuyên bố Khemdee đã “đánh mất đi khí chất cầu thủ và không tôn trọng nước chủ nhà”.

“Các huy chương và linh vật SEA Games được trao cho các vận động viên là một vinh dự. Không phải ai cũng có được chúng mà chúng chỉ được trao cho những người đã làm nên sự kiện. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan nên giáo dục lại cầu thủ này”, ông Kosal viết.

Theo các hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, sau khi chỉ giành huy chương bạc vì trận thua U22 Indonesia tối 16/5, Khemdee đã ném huy chương và linh vật SEA Games lên khán đài cho các cổ động viên.

Bên cạnh ông Kosal, Tổng thư ký Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia, ông Yang Peou, cũng chỉ trích trung vệ Thái kiều này. “Đây là điều không nên làm”, ông Yang Peou nhận định.

Sau trận đấu, Khemdee - người nhận hai thẻ vàng và phải rời sân sớm trong hiệp phụ - tuyên bố trọng tài chính người Oman Kassem Matar Al-Hatmi đã mắc lỗi trong trận đấu. “Trọng tài không hoàn thành nhiệm vụ”, Khemdee chia sẻ.

Tuy mới 21 tuổi, Khemdee đã quyết định nói lời chia tay đội tuyển Thái Lan sau SEA Games 32.

“Chung kết SEA Games 32 sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi với đội tuyển Thái Lan. Tôi cảm ơn tình cảm chân thành, sự ủng hộ và lời động yêu của các bạn trong suốt thời gian qua”, anh viết trên Facebook trước trận chung kết.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Quan chức Campuchia đòi ‘giáo dục lại’ cầu thủ Thái Lan
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO