Quán chả giò, miến cua nổi tiếng ở trung tâm Sài Gòn, có đặc sản cua lột nổi như cồn

Nguyên Thịnh (Báo Dân Việt)| 04/04/2022 15:19

Quán Thúy 94 ở khu Đa Kao, quận 1 là địa chỉ ẩm thực nổi tiếng, chuyên các món về cua như miến cua, chả giò cua biển, cua lột tẩm bột… Giá cả ở đây hơi đắt so với mặt bằng chung, song vẫn đông thực khách sành ăn tìm đến.

Đi trên đường Đinh Tiên Hoàng một chiều ở trung tâm Quận 1, gần đến đoạn ngã tư giao với đường Điên Biên Phủ, người qua đường dễ nhìn thấy quán Thúy 94 với biển hiệu to, nằm bên tay phải, ở số nhà 84 Đinh Tiên Hoàng. Đây chính là quán cua nổi tiếng ở khu Đa Kao, được nhiều thực khách biết đến.

Quán Thúy 94 khu Đa Kao có chả giò, miến cua "nổi như cồn"

Trước cửa quán Thúy 94, lúc nào cũng thấy bày sẵn mâm cua lột còn tươi sống, sắp đều đặn, trông rất hấp dẫn. Gian bếp ở quán được thiết kế mở, cũng đặt ngay cửa ra vào, khách có thể "nghía" qua các nhân viên đang nhanh tay chiên, xào, chế biến các món ăn.

Đến quán cua nổi tiếng, thực khách không thể bỏ qua những món ngon từ cua biển, hẳn rồi. Song, theo ý kiến của số đông người ăn, có 3 món gần như được xếp vào hàng "must try" (những món phải thử) của quán Thúy 94.

Quán chả giò, miến cua nổi tiếng ở trung tâm Sài Gòn, có đặc sản cua lột nổi như cồn - 1

Phần miến cua đầy đặn tại quán Thúy 94 khu Đa Kao. Ảnh: Nguyên Thịnh

Đầu tiên là miến xào cua, có giá 200.000 đồng/dĩa. Khách có thể gọi miến xào tôm hoặc miến xào tôm, cua đổi vị.

"Phần miến xào ở đây khá đầy đặn. Miến mềm, đậm đà. Thịt cua cũng nhiều. Có cả gạch son nữa, ăn rất ngon", anh Văn Ba (thực khách ngụ quận Bình Thạnh) vừa nói vừa cho đũa vào gắp những miếng gạch cua có màu vàng cam bắt mắt.

Ngoài miến cua xào, quán còn có miến cua nước đáp ứng nhu cầu thực khách, giá cũng rẻ hơn.

Quán chả giò, miến cua nổi tiếng ở trung tâm Sài Gòn, có đặc sản cua lột nổi như cồn - 2

Chả giò cua biển tại quán Thuý 94 khu Đa Kao. Ảnh: Nguyên Thịnh

Món phải thử thứ hai ở quán Thúy 94 là chả giò cua biển. Về hình thức, món này của quán không giống nem cua bể Hải Phòng nổi tiếng với kiểu gói hình vuông đặc trưng, song hương vị và cách phục vụ cũng tương tự.

Chả giò được cuốn hình trụ, vỏ mỏng, nhân đầy. Một phần gồm 5 chiếc chả giò chiên vàng giòn, giá 170.000 đồng. Ăn kèm chả giò là bún rối, rau sống, rau muống bào, nước mắm pha loãng có ngâm su hào, cà rốt xắt lát.

Quán chả giò, miến cua nổi tiếng ở trung tâm Sài Gòn, có đặc sản cua lột nổi như cồn - 3

Cua lột tẩm bột, cũng là món "đặc sản" của quán Thúy 94. Ảnh: Nguyên Thịnh

Thứ ba là cua lột tẩm bột, cũng là món đặc sản của quán Thúy 94. Một dĩa gồm 2 con, cắt làm 4 miếng, giá 260.000 đồng. Cua lột mềm, không có vỏ cứng, ngọt thịt, được áo một lớp bột mỏng bên ngoài, chiên vàng giòn, khi ăn chấm sốt tương xí muội.

"Cua lột tẩm bột cũng ngon, mà theo khẩu vị của mình thì hơi khô. Gia đình mình đến đây thích ăn cua lột rang me hơn, có nước sốt sền sệt, chua chua ngọt ngọt, ăn "bắt" lắm", chị Minh Hương (thực khách ngụ quận 3) chia sẻ.

Quán cua bán gần 30 năm, được lòng nhiều thực khách

Khách đến quán Thúy 94 lần đầu thường hơi… bối rối. "Quán 94", nhưng nằm ở số… 84 Đinh Tiên Hoàng, nên khách sợ đến nhầm quán.

Chuyện là thế này. Theo chủ quán chia sẻ, ban đầu quán ở số 94 Đinh Tiên Hoàng, lấy tên là "quán 94 - chả giò, miến cua" cho tiện. Bán được 3 năm, quán trả mặt bằng, dời về số 84 Đinh Tiên Hoàng như ngày nay.

Để khách dễ nhận biết, dù số mới là 84, song quán vẫn để biển tên với số "94" như một nét đặc trưng. Nhưng có lẽ thấy vậy cũng hơi… trúc trắc, nên chủ quán quyết định ghi rõ hơn: "Quán Thúy 94 (cũ)".

Một điều thú vị là quán cũng bắt đầu bán từ năm 1994, tính đến nay đã có mặt ở khu Đa Kao, quận 1 gần 30 năm.

Quán chả giò, miến cua nổi tiếng ở trung tâm Sài Gòn, có đặc sản cua lột nổi như cồn - 4

Quán Thúy 94 nhưng nằm ở số… 84 Đinh Tiên Hoàng, nên khách sợ đến nhầm quán. Ảnh: Nguyên Thịnh

Chủ quán cũng chia sẻ thêm rằng gia đình của chị vốn có truyền thống bán cua lâu năm ở cửa Bắc chợ Bến Thành. Nguồn cung cua được lấy từ mối quen uy tín ở một số địa phương miền Tây, ví dụ như Cà Mau, vùng đất vốn nổi tiếng về đặc sản này.

Quán Thúy 94 mở cửa từ lúc 10h sáng, bán đến tầm 22h tối. Không gian quán hẹp bề ngang, nhưng bù lại được bề dài, sạch sẽ, có bàn ghế kê cao.

Quán chả giò, miến cua nổi tiếng ở trung tâm Sài Gòn, có đặc sản cua lột nổi như cồn - 5

Các món ăn hấp dẫn từ cua tại quán Thuý 94. Ảnh: Nguyên Thịnh

Các món ăn từ cua ở quán Thúy 94 khá phong phú. Ngoài miến cua, chả giò cua, cua tẩm bột, khách có thể thử qua cơm chiên cua, súp cua, cháo cua, bánh canh cua… Menu của quán cũng có thêm các món không làm từ cua như mì cật heo, óc heo tiềm thuốc bắc, tôm càng rang, rau muống xào tỏi… đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách.

Để ý một chút, khách sẽ thấy menu quán ngoài tiếng Việt, tiếng Anh, còn có cả tiếng Nhật, tiếng Hàn. Đó là vì quán cũng được nhiều khách Tây, khách Nhật, khách Hàn tìm đến thưởng thức.

Khi cuộc sống dần trở lại bình thường sau đại dịch Covid-19, TP.HCM sẵn sàng đón du khách quốc tế, những quán ăn nổi tiếng như quán Thúy 94 hy vọng sẽ lại thêm đông khách.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Quán chả giò, miến cua nổi tiếng ở trung tâm Sài Gòn, có đặc sản cua lột nổi như cồn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO