Quán cà phê và sách Việt duy nhất ở Nhật Bản

Phạm Lý| 01/05/2022 06:00

iShite – Cà phê Sách Việt Tokyo không chỉ là địa điểm cho các bạn trẻ yêu sách, cà phê Việt mà còn là nơi kết nối, chia sẻ kiến thức từ những người Việt có kinh nghiệm học tập, làm việc và thành công tại Nhật Bản.

Mang sách và cà phê Việt đến Nhật

Ở góc phố nhỏ yên tĩnh nằm cách ga Yotsuya của tuyến đường sắt JR (Nhật Bản) vài phút đi bộ, có một tòa nhà trắng xinh xắn. Men theo cầu thang xoắn ốc đi xuống tầng hầm là đến một cửa hàng nhỏ nhắn với những chiếc bàn gỗ mộc mạc, tràn ngập sách và thoảng hương cà phê Việt.

Chủ quán cà phê sách này là chị Vũ Linh Hương và anh Trần Đình Cương (đều sinh năm 1995). Được biết Cương và Hương đều sang Nhật Bản du học từ năm 2014 và 2016. Hai người quen nhau khi hoạt động trong Hội sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA). Hương vốn là người đam mê với sách và từ khi còn hoạt động trong VYSA, Hương vẫn ao ước ngày nào đó sẽ mang sách Việt Nam đến cho người Việt ở Nhật và tạo ra một địa điểm để mọi người có thể tự do tụ tập, trò chuyện, đọc sách và mua sách.

Quán cà phê và sách Việt duy nhất ở Nhật Bản
iShite – Cà phê Sách Việt Tokyo.

Cương mong muốn có một địa điểm để người Việt Nam dễ dàng tiếp cận với sách tiếng Việt vì người Việt ở Nhật ngày càng đông. Đồng thời qua đó quảng bá cà phê thơm ngon của Việt Nam đến với người Việt và người Nhật. Hai mong ước gặp nhau và họ đã quyết định mở một cửa hàng cà phê sách và đến đầu tháng 1/2022 cửa hàng iShite – Cà phê Sách Việt Tokyo đã ra đời.

Menu của quán tập trung vào các đồ uống cà phê chủ yếu của các loại đồ uống Việt Nam như cà phê đen, cà phê sữa, cà phê sữa dừa, cà phê sữa chua cùng các loại bánh điểm tâm như bánh bông lan trứng muối, bánh mì…

Hiện tủ sách của iShite có tới 5.000 đầu sách được bày trên kệ, kể cả sách bán và sách đọc tự do với các thể loại đa dạng: Sách kinh doanh về chứng khoán, bất động sản, sách văn học, sách thiếu nhi…của những diễn giả nổi tiếng.

Quán cà phê và sách Việt duy nhất ở Nhật Bản
iShite – Cà phê Sách Việt Tokyo là nơi để những người yêu sách tìm đến.

Với lượng đầu sách có sẵn tại cửa hàng, bạn đọc có thể đến chọn sách, mua sách và ngồi đọc sách uống cà phê tại cửa hàng. Hơn thế nữa vào mỗi cuối tuần iShite tổ chức các buổi talk show chia sẻ kinh nghiệm từ những anh chị đi trước. Sau mỗi buổi giao lưu có giao lưu âm nhạc và ăn uống nhẹ tại cửa hàng. Nơi đây cũng là địa điểm để gặp gỡ thảo luận về những hoạt động cộng đồng người Việt tại Tokyo.

Quán cà phê và sách Việt duy nhất ở Nhật Bản
Một buổi ra mắt sách tại iShite – Cà phê Sách Việt Tokyo.

Nơi gặp gỡ của những người Nhật yêu Việt Nam

Không chỉ là không gian gắn kết người Việt, iShite – Cà phê Sách Việt Tokyo còn là nơi được người Nhật yêu thích.

“Số lượng người Nhật Bản có nhu cầu học tiếng Việt rất nhiều. Chính vì thế tại quán có những bạn trẻ người Nhật đến để đọc sách tiếng Việt. Ngoài ra, người Nhật cũng rất thích uống cafe và văn hóa Việt.

Quán cà phê và sách Việt duy nhất ở Nhật Bản
Các bạn trẻ Nhật Bản đến iShite – Cà phê Sách Việt Tokyo để đọc sách Việt và thưởng thức những cốc cà phê Việt Nam.

“Cà phê tại quán là cà phê sạch, tự rang, tự xay nên được nhiều người Nhật yêu thích. Có những người ngày nào trước khi đến công ty cũng phải mua một ly để mang đi”, cô chủ Việt chia sẻ.

Chỉ trong vòng mấy tháng, iShite – Cà phê Sách Việt Tokyo đã trở thành một địa điểm thân thương cho người Việt Nam, Nhật Bản đủ mọi thế hệ đến để cùng nhau giao lưu, học hỏi, trợ giúp lẫn nhau khi cần thiết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán cà phê và sách Việt duy nhất ở Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO