Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến

29/05/2022 09:42

Quận ủy Phú Nhuận (TPHCM) phối hợp với chủ một quán cà phê trên địa bàn đã tổ chức trưng bày không gian BV dã chiến, các hình ảnh, hiện vật, tiểu cảnh nhắc lại quá trình vượt qua đại dịch Covid-19.

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 1

Quán cà phê Lúa trên đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận, TPHCM) được Quận ủy Phú Nhuận lựa chọn làm nơi tái hiện mô hình Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 trong giai đoạn căng thẳng nhất năm 2021.

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 2

Triển lãm diễn ra từ ngày 29/5 đến ngày 4/6, do chính quyền quận Phú Nhuận phối hợp với chủ quán Lúa tổ chức với chủ đề "Lặng", ý tưởng xuyên suốt là "Cuộc chiến chống dịch Covid-19 - Một năm nhìn lại"

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 3

Không gian "Siêu thị mini 0 đồng" tái hiện lại tại quán. Đây là mô hình siêu thị khá phổ biến ở quận Phú Nhuận nói riêng và TPHCM nói chung nhằm giúp đỡ người dân trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 4
Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 5

Đây là hoạt động nhằm nhắc lại nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của quận Phú Nhuận sau một năm nhìn lại. Trước đó, ca bệnh Covid-19 đầu tiên ghi nhận ở quận vào ngày 30/5/2021.

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 6

Ngoài ra, tại quán cà phê này, ban tổ chức trưng bày hơn 1.500 tư liệu  gồm: Văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch của hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở; các mẫu giấy tờ cung cấp cho người dân sử dụng trong thời gian thực hiện giãn cách; hình ảnh, sách, báo, ấn phẩm tuyên truyền công tác phòng, chống dịch....

"Tôi thật bất ngờ với những hiện vật, tài liệu trong giai đoạn TPHCM bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 - được trưng bày khá phong phú tại đây. Điều này giúp tôi gợi nhớ lại những tháng ngày chống dịch đầy khó khăn", anh Dũng (quận 3, TPHCM) chia sẻ.

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 7

Các loại giấy đi đường, mã QR mà ngành chức năng cấp cho người dân trong giai đoạn TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 8
Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 9

Một số mẫu giấy xác nhận công tác, thẻ tình nguyện viên, thẻ xe phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, trang phục của lực lượng tuyến đầu chống dịch được trưng bày.

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 10

Hơn 2.000 hình ảnh chủ đề phòng chống Covid-19, hàng trăm hiện vật của 13 phường trên địa bàn quận Phú Nhuận và các hiện vật do quán sưu tầm sẽ tái hiện lại một số hoạt động như: Tiêm vaccine, xét nghiệm, chốt chặn kiểm soát dịch, xe phun khử khuẩn lưu động, giúp dân chống dịch.

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 11
Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 12
Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 13

Hình ảnh chiến sĩ chuyển tro cốt người mất vì Covid-19 về cho người thân, ảnh điều trị bệnh nhân Covid-19, chợ Bến Thành đóng cửa...

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 14

Thùng gỗ đựng các loại vaccine dùng để tiêm chủng phòng dịch Covid-19 tại TPHCM.

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 15

Tất cả những tài liệu, hiện vật trưng bày do anh Huỳnh Minh Hiệp - chủ quán cà phê Lúa phối hợp với ngành chức năng quận Phú Nhuận sưu tầm trong thời gian dài.

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 16

Nhiều hiện vật được bạn bè anh Hiệp trao tặng sau khi dịch Covid-19 tại TPHCM đã kiểm soát. Trong đó, Mc Diễm Quỳnh tặng anh Hiệp phiếu tiêm vaccine Moderna cho cuộc triển lãm lần này.

"Câu chuyện về Covid-19 sẽ trở thành những kỷ niệm không thể quên đối với chúng ta. Những tài liệu, hiện vật này nhắc nhớ tháng ngày mọi người cùng nhau chống dịch. Dù đã xem đi xem lại nhiều lần các phiếu đi chợ, giấy đi đường..., mỗi lần xem là tôi lại xúc động", anh Huỳnh Minh Hiệp chia sẻ.

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 17

Một họa sĩ vẽ lại quang cảnh một khu cách ly trong thời điểm người dân và ngành chức năng quận Phú Nhuận oằn mình chống dịch.

Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến - 18

Theo Ban Tuyên giáo Quận ủy Phú Nhuận, triển lãm chuyên đề "Lặng" với ý tưởng xuyên suốt là "Cuộc chiến chống dịch Covid-19 - Một năm nhìn lại". Đây là sự chia sẻ những mất mát của người dân trong đại dịch, đồng thời tri ân sự hi sinh, gian khổ của các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán cà phê ở TPHCM thành nơi trưng bày hiện vật chống dịch, BV dã chiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO