Quán cà phê 15 tỷ đồng đóng cửa chỉ sau một năm

01/07/2023 22:27

Quán cà phê theo phong cách tín ngưỡng thờ Mẫu được đầu tư 15 tỷ đồng, nằm ở vị trí có giá thuê 280 triệu đồng/tháng đã đóng cửa chỉ sau một năm kinh doanh.

Quán cà phê có tên Tứ Phủ nằm trên đường Điện Biên Phủ (quận 1, TP.HCM) - đã đóng cửa chỉ sau hơn một năm kinh doanh. Theo ghi nhận của Tri Thức Trực Tuyến, quán đã treo biển cho thuê mặt bằng và không còn nhận khách. Fanpage chính thức của thương hiệu này cũng dừng cập nhật từ đầu tháng 5.

Trước đó, Tứ Phủ nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý nhờ phong cách độc đáo, ấn tượng. Không gian nơi đây mang đậm nét đặc sắc của văn hoá thờ Mẫu - đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Không gian quán gồm 4 tầng với diện tích lớn, bao gồm cả không gian trong nhà và ngoài trời với giá thuê mặt bằng lên đến 280 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, toàn bộ các bức tường được phủ kín họa tiết rồng, mây và hoa văn dân tộc do 10 nghệ nhân trong nước sơn, vẽ tay hoàn toàn suốt nhiều tháng.

Không gian quán cũng được trang trí bằng các sản phẩm gốm, tre, hoa, nón lá, đèn lồng được nhập từ các làng nghề khắp cả nước.

Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, Hoàng Phú - người sáng lập ra quán cà phê Tứ Phủ từng cho biết cô đầu tư hơn 15 tỷ đồng để thiết kế quán theo phong cách văn hóa dân gian Việt Nam. Cô tự tin đây là mô hình mới lạ, chưa được đối thủ khai thác bài bản.

15 ty,  mat bang,  dat do anh 1
Quán cà phê Tứ Phủ hướng đến tệp khách hàng trẻ, yêu thích văn hóa Việt.

Vì muốn bán trải nghiệm cho khách hàng, Hoàng Phú từng quyết định niêm yết đồng giá đồ uống 99.000 đồng/món. Sau khi vấp phải nhiều phản ứng từ khách hàng, quán điều chỉnh giá nước về khoảng 45.000-65.000 đồng/ly.

Tuy vậy, sau 6 tháng kinh doanh đầu tiên, doanh thu của quán không đạt kỳ vọng. Phú buộc phải chuyển sang mô hình cà phê kết hợp nhà hàng chay, xem đây là cách để "cứu sống" dự án của mình. Dù vậy, bước đi này đã không thể cứu quán cà phê Tứ Phủ khỏi cảnh đóng cửa.

Hiện, mặt bằng nơi đây đang được môi giới rao giá thuê khoảng 235 triệu đồng/tháng.

Bài liên quan
  • Cà phê nhạc sống cực hay ở TP.HCM cho du khách ‘sống chậm’
    Cà phê và âm nhạc tưởng chừng là hai phạm trù độc lập, hoàn toàn không có vẻ gì liên quan đến nhau. Nhưng khi được kết hợp, chúng có thể mang đến nhiều trải nghiệm trên cả tuyệt vời. Một vài quán cà phê tại TP.HCM đã chứng minh được điều ấy.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán cà phê 15 tỷ đồng đóng cửa chỉ sau một năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO