Quán bún riêu vỉa hè Hà Nội phải tắt app vì quá đông khách, phục vụ không kịp

CÔNG HIẾU| 08/04/2022 06:46

Quán bún riêu tóp mỡ "độc nhất vô nhị" trên phố Trần Xuân Soạn, Hà Nội đã buộc phải tắt ứng dụng online vì thường xuyên quá tải.

Tò mò trước những lời khen không ngớt về một quán bún riêu tóp mỡ “độc nhất vô nhị” ở Hà Nội, PV tìm đến đường Trần Xuân Soạn (quận Hai Bà Trưng). 11h trưa, nhiều khách đang ngồi chờ đến lượt được phục vụ. Một bát bún riêu ở đây có giá từ 20.000 - 60.000 đồng, tuỳ vào những thành phần gọi thêm.

Quán bún riêu vỉa hè Hà Nội phải tắt app vì quá đông khách, phục vụ không kịp - 1

Mặt bằng của quán chỉ rộng khoảng 1m2, vừa đủ kê 2 nồi nước dùng, bàn bếp thì thò đầu ra tận ngoài cửa.

Anh Tiến Quân, quản lý trực tiếp tại quán cho biết quán đông nhất là vào buổi trưa khoảng từ 12h - 13h hàng ngày. Trong thời gian chỉ được bán mang về, quán bán online qua ứng dụng. Đang có lượng khách quen khá lớn, nhưng khi được hoạt động trở lại, chủ quán buộc phải tắt ứng dụng này vì cả khách trực tiếp và shipper phải xếp hàng đợi khá lâu mới đến lượt.

Chúng tôi buộc phải tắt ứng dụng vào giờ cao điểm để phục vụ chu đáo cho khách đến ăn trực tiếp, còn chỉ bán qua ứng dụng vào những khung giờ nửa buổi, lúc ít khách”, anh Quân nói.

Vì không có mặt bằng rộng, khách đến ăn bún phải ngồi vỉa hè hoặc ngồi tràn sang các quán cà phê bên cạnh. Hai loại hình ăn - uống này cộng sinh lẫn nhau. Khách ngồi quán cà phê ăn bún, chủ quán cà phê cũng bán thêm được các loại nước giải khát.

Quán bún riêu vỉa hè Hà Nội phải tắt app vì quá đông khách, phục vụ không kịp - 2

Cả khách và shipper xếp hàng dài xuống tận lòng đường, chờ đợi rất lâu để được ăn bún.

Cô Thu Hằng, 50 tuổi, “khách ruột” của quán này cho biết, từ ngày quán này mở ra, cô chỉ ăn bún riêu ở đây: “Sợi bún không có vị chua "ngả thiu" thường thấy. Vị chua của dấm bỗng cũng không quá nồng. Riêu thì mềm mại không sạn, rõ ràng là thịt cua mềm, không phải thứ hỗn hợp của trứng, đậu, cua xay cả vỏ như những nơi khác. Ớt chưng cũng cay đủ để dậy vị, bỏ vào miệng không cần phải xuýt xoa”.

Vừa ăn ngon lành từng miếng, cô Hằng vừa giới thiệu: “Một bát bún có tóp mỡ, đậu, thịt bò, giò tai, mọc giòn, trứng vịt lộn và kèm một rổ rau sống. Loại mọc ở đây rất đặc biệt, là mọc giòn nhưng giòn mềm”.

Anh Quân vui vẻ nói thêm: “Mọc giòn chính là thành phần “bí truyền” không đâu có mà chúng tôi tự hào nhất. Có những khách đến đây chỉ để được ăn loại này. Có người xếp hàng lâu quá, khi đến lượt thì hết mọc giòn”.

Quán bún riêu vỉa hè Hà Nội phải tắt app vì quá đông khách, phục vụ không kịp - 3

Một bát bún riêu đầy đủ tại quán.

Theo anh Quân, rau sống ăn kèm cũng là “đặc sản” tại quán bởi hoàn toàn là rau hữu cơ. Thương hiệu bún riêu này có riêng một trang trại rau hữu cơ diện tích khoảng hơn một mẫu nằm ở Thường Tín, Hà Nội. Sản lượng rau sạch tại trang trại này cũng chỉ vừa đủ để cúng cấp riêng cho chuỗi 12 cửa hàng bún riêu khắp Hà Nội.

Đại diện quán cũng cho biết, sắp tới khi trang trại rau hữu cơ đến kỳ thu hoạch, khách đến ăn bún sẽ được tặng rau mang về.

CÔNG HIẾU
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán bún riêu vỉa hè Hà Nội phải tắt app vì quá đông khách, phục vụ không kịp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO