Quân bầu Đức giúp Công An Nhân Dân thăng hạng V.League 2023

NGUYỄN ĐĂNG| 24/10/2022 20:23

Tiền vệ Trần Thanh Sơn đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 90+7 từ chấm phạt góc, giúp đội Công An Nhân Dân  thắng Phố Hiến 2-1, qua đó giành quyền thăng hạng V.League 2023 sớm 1 vòng đấu.

Quân bầu Đức giúp Công An Nhân Dân thăng hạng V.League 2023
Đội Công An Nhân Dân giành suất đầu tiên lên chơi ở V.League 2023. Ảnh: VPF

Trước vòng đấu 21 diễn ra chiều 24.10, Khánh Hòa dẫn đầu bảng với 38 điểm, đứng sau là Công An Nhân Dân (37 điểm), Phố Hiến (35 điểm). Theo lịch, Công An Nhân Dân gặp Phố Hiến trên sân nhà, còn Khánh Hò a chạm trán Long An trên sân khách. Nếu cùng thắng trận, 2 đội bóng đang dẫn đầu bảng sẽ giành vé thăng hạng sớm 1 vòng đấu.

Trên sân Long An, Khánh Hòa đã sớm vươn lên dẫn trước 2-0 sau hiệp 1 với cú đúp của tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi. Tuy nhiên với những sai lầm trong khâu phòng ngự, Khánh Hòa đã để đối phương gỡ hòa 2-2. Trong đó bàn thắng thứ 2 của Long An được Thanh Khôi ghi ở phút 90+6. Kết quả này khiến Khánh Hòa chỉ có 39 điểm, chưa thể thăng hạng sớm.

Trên sân Ninh Bình, Công An Nhân Dân có trận đấu đầy khó khăn trước Phố Hiến. Sau 45 phút đầu tiên, hai đội đều không thể tạo ra được sự khác biệt. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 67 khi một cầu thủ Phố Hiến phạm lỗi với Nguyễn Tuấn Anh trong vòng cấm. Trọng tài cho Công An Nhân Dân được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Lê Minh Bình dễ dàng ghi bàn giúp đội nhà dẫn 1-0.

Sau đó, Phố Hiến gỡ hòa 1-1 do công của Huỳnh Công Đến ở phút 86. Đội khách chỉ còn chơi với 10 người khi Tẩy Văn Toàn nhận 2 thẻ vàng. Tận dụng việc chơi hơn người, Công An Nhân Dân đã ép sân và có được bàn thắng quý giá ở phút 90+7. Tiền vệ Trần Thanh Sơn, cầu thủ được bầu Đức cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai đã ghi bàn từ chấm phạt góc, khi thủ môn Phố Hiến phán đoán sai điểm rơi.

Với chiến thắng 2-1, Công An Nhân Dân có 40 điểm, hơn đội đứng thứ 3 Quảng Nam 3 điểm và cả thành tích đối đầu. Vì thế, đội bóng của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh cũng giành quyền thăng hạng sớm 1 vòng đấu.  Đây là lần đầu tiên Công An Nhân Dân giành quyền thi đấu tại V.League.

Suất thăng hạng còn lại nhiều khả năng sẽ thuộc về Khánh Hoà, khi họ chỉ phải gặp Cần Thơ ở lượt đấu cuối chiều 29.10.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quân bầu Đức giúp Công An Nhân Dân thăng hạng V.League 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO