Quần áo đắt tiền liên tục mất, tôi xót của đá đểu hàng xóm để rồi hôm sang nhà em chồng chơi thì á khẩu thấy con cún cưng

30/01/2022 20:06

Hôm qua nhà cô em chồng chơi, nó đang lúi húi nấu nướng trong bếp. Thấy con cún cưng nhà em vừa nằm vừa gặm chiếc giẻ lau nhà, tôi á khẩu khi nhận ra đó là chiếc áo sơ mi đắt tiền của mình.

Là người làm trong lĩnh vực thời trang nên gu ăn mặc của tôi cũng thời thượng hơn mọi người một chút. Tôi luôn chỉn chu về trang phục khi ra khỏi nhà, với tôi phụ nữ phải đẹp ở bất kỳ đâu, thậm chí trên gian bếp. Chồng tôi thì xuề xoà, anh chẳng quan tâm tới việc vợ chưng diện thế nào. Lúc nào anh cũng nói tôi bày đặt, làm màu.

Kiếm được tiền, tôi không ngại sắm sửa cho mình những bộ quần áo hàng hiệu đắt tiền. Là gái đã có chồng, phong cách thời trang của tôi cũng kín đáo, nền nã hơi hồi độc thân. Nhưng đồ đơn giản cũng phải đẹp, vì thế mà tôi luôn được mọi người ngưỡng mộ về cách kết hợp trang phục. Có 2 cô con gái nhỏ, tôi mong sau này tụi trẻ sẽ thừa hưởng gu thời trang của tôi, chứ như bố nó thì có lỗi với cái đẹp quá.

Quần áo đắt tiền liên tục mất, tôi xót của đá đểu hàng xóm để rồi hôm sang nhà em chồng chơi thì á khẩu thấy con cún cưng-1

Bận việc ở công ty, chạy sự kiện liên tục tôi có ít thời gian ở nhà chăm sóc lũ trẻ, nội trợ. Thành ra mọi việc tôi nhờ hết bà nội. Mẹ chồng tôi dễ tính, thương con dâu như con gái nên bà chẳng bao giờ phàn nàn tôi đam mê với công việc. Điều tôi thích nhất ở mẹ là mẹ cực kỳ tâm lý, luôn động viên tôi làm đẹp, cố gắng cho sự nghiệp. Mẹ nói đời mẹ chỉ quẩn quanh với xó bếp, khổ lắm. Mẹ không muốn con dâu, con gái như mẹ.

Có mẹ ủng hộ chẳng gì sung sướng bằng, tôi tốt số mới được làm con dâu bà. Hơn 7 năm làm dâu của mẹ, 2 mẹ con chưa có gì mâu thuẫn, căng thẳng với nhau cả. Mẹ còn hiền hơn cả mẹ đẻ tôi. Nhiều khi tôi phải học ở mẹ rất nhiều thứ, mẹ dạy cho tôi trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình. Bà thật tuyệt.

Có mẹ lo nhà cửa, quần áo cho. Nhưng dạo gần đây những bộ đồ đắt tiền của tôi cứ phơi ngoài sân là mất. Xót của mà không hiểu vì sao lại mất, tôi hỏi mẹ cũng không rõ. Nghĩ hàng xóm tiện tay lấy đồ của tôi về dùng, tôi uất ức mà cứ đứng ở sân nhà mình nói đểu hàng xóm. Họ càng im lặng tôi càng khó chịu.

Tính tôi nóng, không kìm chế được cảm xúc, có gì là cứ phải nói hết ra, mặc cho chồng, mẹ chồng hay em chồng có cản thế nào đi chăng nữa. Tôi phải nói cho chừa cái thói tắt mắt, thích dùng đồ của người khác đi. Từ ngày tôi nói đểu thì đồ không mất, nên tôi đoán chắc là hàng xóm làm.

Thế nhưng hôm qua nhà cô em chồng chơi, nó đang lúi húi nấu nướng trong bếp. Thấy con cún cưng nhà em vừa nằm vừa gặm chiếc giẻ lau nhà, tôi á khẩu khi nhận ra đó là chiếc áo sơ mi đắt tiền của mình. Trời đất ơi, đồ của tôi sao lại ở nhà em chồng? Hoang mang, tôi ngó vào phòng bếp, em chồng đang đứng trên chiếc quần jean của tôi mà lau chỗ nước rớt xuống.

Quần áo đắt tiền liên tục mất, tôi xót của đá đểu hàng xóm để rồi hôm sang nhà em chồng chơi thì á khẩu thấy con cún cưng-2

Tại sao số quần áo mất lại ở hết nhà em chồng như vậy? Bực mình tôi hỏi thẳng cô ấy thì nhận được em không trả lời được. Giận dữ bỏ về, tôi trút hết tâm sự với mẹ. Mẹ chồng thở dài khuyên tôi bình tĩnh để bà hỏi đầu đuôi câu chuyện.

Ngày hôm sau em chồng tới xin lỗi tôi, cô ấy tâm sự do thích đồ của chị mà ngại xin nên cứ thích cái nào là cầm cái đó về mặc. Đúng hôm sang chơi, thấy tôi chửi đổng hàng xóm nên cô ấy tưởng chửi mình mà về cho toàn bộ số quần áo của tôi vào lau nhà cho bõ tức.

Càng nghe tôi càng bực, ghét cái tính vô duyên, tự tiện dùng đồ của người khác như thế. Tôi không nói gì vào phòng đóng sầm cửa, mẹ chồng khuyên tôi bỏ qua cho em, nhưng tôi chưa đồng ý. Có bà cô chồng như vậy chắc tôi liên tục tăng xông mất!

(khanhchi...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quần áo đắt tiền liên tục mất, tôi xót của đá đểu hàng xóm để rồi hôm sang nhà em chồng chơi thì á khẩu thấy con cún cưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO