Qualcomm và Google bắt tay đưa AI tạo sinh lên ô tô

HAI LAM (tổng hợp)| 28/10/2024 01:01

Qualcomm công bố hợp tác chiến lược dài hạn với Google để mang đến giải pháp buồng lái kỹ thuật số tích hợp AI tạo sinh trong lĩnh vực ô tô.

qualcomm-google-hop-tac-anh-1.png
Qualcomm và Google bắt tay đưa AI tạo sinh lên ô tô

Hai công ty sẽ khai thác các công nghệ bổ trợ từ Snapdragon Digital
Chassis, hệ điều hành Android Automotive OS và Google Cloud để tạo ra một hệ tham chiếu các tiêu chuẩn mới hỗ trợ phát triển buồng lái sử dụng công nghệ AI tạo sinh.

Nền tảng này sẽ được hỗ trợ bởi Gemini Nano - mô hình AI của Google, tạo ra các trải nghiệm bên trong xe được nâng tầm bởi công nghệ của Snapdragon. Đó là AI tích hợp trên hệ thống một vi mạch có kiến trúc phức hợp tại biên.

“Hợp tác công nghệ giữa chúng tôi với Google hướng tới thúc đẩy sự đổi mới, phát triển các giải pháp tiên tiến tích hợp AI tạo sinh là một cột mốc quan trọng, được kỳ vọng sẽ kích hoạt những khả năng mới cho các nhà sản xuất ô tô và các nhà cung cấp Cấp 1, đồng thời trao quyền cho ngành công nghiệp để tạo ra những trải nghiệm an toàn và số hóa hiện đại nhất," ông Nakul Duggal, Tổng giám đốc mảng Ô tô, Công nghiệp và Điện toán Đám mây của Qualcomm Technologies, Inc. cho biết.

“Chúng tôi hy vọng mở rộng hợp tác với Google sẽ tiếp tục thúc đẩy đổi mới trong ngành ô tô và dẫn đầu các nỗ lực tiếp cận thị trường, tận dụng hệ sinh thái đối tác của Qualcomm để mang lại trải nghiệm phát triển liền mạch cho khách hàng của chúng tôi.”

“Ngành công nghiệp ô tô đang đứng trước ngưỡng cửa cách mạng nhờ công nghệ AI tạo sinh đột phá, các giải pháp lái tự động, và khả năng cập nhật các tính năng phần mềm trong suốt vòng đời của các nền tảng,” ông Patrick Brady, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Google, cho biết.

“Chúng tôi mong muốn mở rộng mối quan hệ lâu dài với Qualcomm Technologies thông qua lần hợp tác chiến lược này, từ đó tiếp tục phát triển các giải pháp tiên phong cho các phương tiện được định nghĩa bởi phần mềm (software defined vehicles), đồng thời thể hiện sức mạnh của việc chung tay đổi mới, định hướng cho tương lai của ngành vận tải”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Qualcomm và Google bắt tay đưa AI tạo sinh lên ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO