Qualcomm sẽ hỗ trợ cập nhật chip Snapdragon 8 Elite đến 8 năm

22/10/2024 17:40

Với khả năng hỗ trợ cập nhật Android trong 8 năm liên tiếp, Snapdragon 8 Elite hứa hẹn định nghĩa lại chuẩn mực mới về độ bền và hiệu suất cho thiết bị di động.

Chiếc flagship tiếp theo của bạn có thể nhận được tới 8 năm hỗ trợ cập nhật Android nhờ vào chipset Snapdragon 8 Elite vừa ra mắt. Bộ vi xử lý cao cấp mới của Qualcomm không chỉ mang lại sức mạnh vượt trội mà còn giải quyết những điểm khó khăn mà các nhà sản xuất đã phải đối mặt trong một thời gian dài. Một trong số đó là hạn chế về khả năng cung cấp hỗ trợ phần mềm lâu dài cho thiết bị.

8-nam-ho-tro-cap-nhat-voi-snapdragon-8-elite-2.jpg

Theo chia sẻ của nguồn tin Nicolas La Rocco, ông Chris Patrick - Phó Chủ tịch cao cấp và Tổng Giám đốc bộ phận điện thoại di động của Qualcomm - đã thông báo với các nhà báo công nghệ rằng CPU mới trên Snapdragon 8 Elite sẽ được hỗ trợ 8 năm cập nhật hệ điều hành. Chuyên gia Android Mishaal Rehman cũng đã đề cập đến điều này trong bài đăng trên X, cho biết công ty sẽ cung cấp 8 năm BSP (gói hỗ trợ bo mạch) cho bộ xử lý Snapdragon 8 Elite.

Ông cũng nói thêm rằng thời gian hỗ trợ này bao gồm cả phiên bản Android mà điện thoại được xuất xưởng, nên tổng cộng sẽ là 7 năm cập nhật. Đây là tin vui cho các OEM, bởi các bộ xử lý hiện tại chỉ hỗ trợ 4 lần cập nhật chính và 4 lần vá bảo mật. Vì vậy, chỉ có một số thương hiệu như Google (với dòng CPU Tensor) và Samsung mới có thể cam kết hỗ trợ lâu dài cho các sản phẩm của mình.

8-nam-ho-tro-cap-nhat-voi-snapdragon-8-elite-1.jpg

Điều này không có nghĩa là tất cả các thương hiệu sẽ cung cấp 7 năm cập nhật cho thiết bị của họ, nhưng nó mở ra cơ hội cho các OEM hiện chỉ hỗ trợ 4, 5 hoặc thậm chí 6 năm, từ đó kéo dài tuổi thọ của các smartphone Android. Tương lai sẽ cho thấy điều này sẽ diễn ra như thế nào và một lần nữa, việc thực hiện cam kết hỗ trợ lâu dài vẫn phụ thuộc vào chính các thương hiệu. Tuy nhiên, động thái của Qualcomm khi cung cấp tính năng này ngay từ đầu đã là một bước tiến đáng ghi nhận.

Theo GenZ
genz.com.vn/snapdragon-8-elite-ho-tro-8-nam-cap-nhat
Copy Link
genz.com.vn/snapdragon-8-elite-ho-tro-8-nam-cap-nhat
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Qualcomm sẽ hỗ trợ cập nhật chip Snapdragon 8 Elite đến 8 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO