'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

09/06/2021 09:30

Bentley đang hoàn thiện những bước cuối cùng cho chiếc xe đua Continental GT3 Pikes Peak mới của mình, nhằm mục tiêu lập kỷ lục ở chặng leo đồi nổi tiếng tại Colorado, Mỹ.

Quái vật Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới-1
Chiếc xe đua Bentley mới đã hoàn thành ba buổi thử nghiệm động lực học và phát triển động cơ sử dụng nhiên liệu tái tạo, đây là lần đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Anh Quốc. Xe đua sẽ chạy bằng nhiên liệu tái tạo tại Pikes Peak vào ngày 27/6.
Quái vật Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới-2
Continental GT3 Pikes Peak mới sẽ chạy bằng nhiên liệu đua tái tạo RON98, đó là sự pha trộn chuyên dụng của nhiên liệu sinh học tiên tiến được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng đua xe thể thao, giúp giảm khí nhà kính lên đến 85%.
Quái vật Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới-3
Cỗ máy đua khắc nghiệt của Bentley sẽ được cung cấp sức mạnh bởi phiên bản đường đua được làm lại của động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất hơn 750 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm ở mực nước biển để thử nghiệm.
Quái vật Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới-4
Hãng xe cũng nói rằng động cơ sẽ mạnh hơn khi xe bước vào cuộc đua.
Quái vật Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới-5
Động cơ tăng áp kép V8 đã được nâng cấp với các pít-tông và động cơ mới, cũng như ống nạp bằng sợi carbon được gia cố và dày hơn để chạy ở áp suất tăng cao hơn. Ngoài ra, ống xả là bộ Inconel in 3D tùy chỉnh một lần của Akrapovic, dẫn đến một bộ tăng áp lớn hơn với ống xả bên ngoài. Bản thân hệ thống ống xả có chiều dài rất ngắn, với các ống thoát ra phía sau bánh trước.
Quái vật Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới-6
Bentley cũng đã phát triển và lắp đặt một hệ thống làm mát thứ cấp ở phía sau xe, với các cửa hút gió thay thế cửa sổ phía sau, chuyển không khí qua bộ tản nhiệt. Sau đó, không khí thoát ra qua các ống dẫn trong nắp khởi động.
Quái vật Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới-7
Hộp số xe đua tiêu chuẩn của Bentley được sử dụng, chạy bằng chất bôi trơn công thức đặc biệt, nhưng trục dẫn động cầu sau hiện dày hơn để tăng độ bền.
Quái vật Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới-8
Tất nhiên, khung gầm đã được điều chỉnh theo mô hình của đường đua Pikes Peak, có tính năng giảm đáng kể độ cong âm trên cả hai trục và có lò xo mềm hơn và thanh chống lật để cho phép thân xe chuyển động nhiều hơn và tối đa hóa trọng lượng truyền cho phanh. Nói về hệ thống phanh, chúng được làm mát bằng nước, để đối phó với các điều kiện của một cuộc tính giờ toàn lực tại Pikes Peak.
Quái vật Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới-9
Và tiếp theo là những sửa đổi lớn về khí động học; Continental GT3 Pikes Peak mới tạo ra lực xuống nhiều hơn 30% ở mực nước biển nhờ bộ khí động học mới trong khi vẫn duy trì sự cân bằng khí động học trước / sau. Cánh gió sau lớn nhất từng được trang bị cho một chiếc Bentley được ghép nối với một bộ khuếch tán ấn tượng không kém nhưng sự cân bằng vẫn được duy trì nhờ gói khí động học ở phía trước.
Quái vật Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới-10
Phần đầu xe của Continental GT3 Pikes Peak mới có bộ chia hai mặt phẳng phía trước được bao bọc bởi các tấm tạo lực ép riêng biệt.
Quái vật Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới-11
Bentley Continental GT3 Pikes Peak sẽ đua tại sự kiện leo đồi vào ngày 27/6, với màu đen và vàng của Roger Clark Motorsport và người điều khiển nó không ai khác ngoài nhà vô địch Pikes Peak ba lần, Rhys Millen.
Quái vật Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới-12
Bentley muốn thiết lập một kỷ lục mới tại sự kiện, điều sẽ mang lại cho họ Pikes Peak’s ‘Triple Crown’, sau khi lập kỷ lục sản xuất SUV và kỷ lục xe sản xuất với lần lượt là Bentayga W12 và Continental GT W12.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO