'Quái thú' tuần tra bọc thép Foxhound của quân đội Anh

07/08/2023 18:35

Foxhound, hay còn gọi là Ocelot, là một mẫu xe tuần tra bọc thép hạng nhẹ do công ty Force Protection Europe và hãng sản xuất động cơ Ricardo chế tạo.

Foxhound có khả năng chống các loại mìn, bom ven đường và các thiết bị nổ tự chế. Mẫu xe này được thiết kế để thay thế xe tuần tra Snatch Land Rover đang được sử dụng trong quân đội Anh.

Foxhound, hay còn gọi là Ocelot, là một mẫu xe bọc thép hạng nhẹ do công ty Force Protection Europe và hãng sản xuất động cơ Ricardo chế tạo. Ảnh: General Dynamic UK 

Foxhound có chiều dài 5,3m, cao 2,3m và rộng 2,1m và có trọng lượng 7,5 tấn. Phương tiện này được kỳ vọng sẽ mang đến khả năng bảo vệ tốt hơn và linh hoạt hơn so với các mẫu xe hạng nhẹ có trên thị trường. Foxhound có thiết kế nhỏ hơn hầu hết các phương tiện chống mìn (MRAP), nhưng lớn hơn các phương tiện thay thế xe bọc thép Humvee đang được phát triển.

Được trang bị động cơ diesel 6 xi lanh công suất 214 mã lực, cùng hộp số tự động 6 cấp, xe có thể di chuyển với vận tốc tối đa lên tới 112km/giờ và tầm hoạt động 600km.

Foxhound có thiết kế cabin đặc biệt hình chữ V được bọc thép chắc chắn. Ngoài ra, khoang chở lính bọc composite của xe có thể thay thế ngay trên chiến trường trong vòng hai giờ và sau đó xe có thể tiếp tục chiến đấu.

Bánh xe khá gọn gàng, được truyền động riêng biệt (dẫn động 4 bánh) để nếu một bánh bị tấn công và hư hại, chiếc xe vẫn có thể rút lui khỏi vùng nguy hiểm để trở về căn cứ bằng 3 bánh còn lại.

Foxhound có thể được vận chuyển bằng máy bay C-17, C-130, CH-47 và A400M.

Nguồn: Tổng hợp

CHUNG ANH (theo Army Technology)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quân sự thế giới để tiếp tục cập nhật, xem các tin, bài về vũ khí, trang bị, khí tài và hoạt động tác chiến của các nước trên thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Quái thú' tuần tra bọc thép Foxhound của quân đội Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO