Qua thử thách lại yêu thương dạt dào…

08/07/2021 09:59

Hơn 300 cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện của Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã bắt đầu tận hưởng cảm giác ngọt ngào từ sự cảm thông, chia sẻ, động viên từ truyền thông và dư luận xã hội. Như được tiếp sức, họ sẵn sàng lao vào các điểm nóng, hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang diễn ra quyết liệt, toàn diện.

Hơn 300 con người với tính cách, sở thích khác nhau nhưng tinh thần duy nhất mà cả đoàn xác định lúc này là dốc hết sức mình để góp sức giúp TP Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch Covid-19. Cũng như lúc xung kích tình nguyện tại một số tỉnh, thành phố có dịch trước đó, cả đoàn đã sẵn sàng tâm lý, bao giờ TP Hồ Chí Minh khống chế dịch thành công, đoàn mới trở về nhà.

Các sinh viên tình nguyện Hải Dương rời quê hương lên đường vào TP Hồ Chí Minh chi viện chống dịch. Ảnh do đoàn sinh viên tình nguyện cung cấp.

“Lúc đi thì chỉ biết cố gắng giúp hết sức, còn khi nào hết dịch bọn em mới trở về. Gác lại những trăn trở, lo âu những ngày đầu, hiện tại điều quan tâm nhất của mọi người là hiệu quả công việc được giao”, nữ sinh Nguyễn Nhật Lệ chia sẻ.

Dù đi vào tâm dịch nhưng lúc đặt chân đến TP Hồ Chí Minh, Lệ mới gọi điện về thông báo cho gia đình. Bố mẹ Lệ rất bất ngờ nhưng khi nghe con gái thổ lộ nhiệt huyết của mình, bố mẹ rất phấn khởi, động viên con cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để trở về bình an. “Nhà em ở Hải Dương nhưng từ đầu tháng 5 đến nay, em vẫn chưa về nhà. Nhiều lúc nhớ nhà lắm nhưng vì dịch bệnh phải nén lại nỗi nhớ người thân để tiếp tục chiến đấu”, Nhật Lệ nói thêm.

Còn đối với nữ sinh Phạm Thị Lương cho biết, bản thân không cảm thấy lo sợ khi đi chống dịch bởi những kinh nghiệm học được thông qua hoạt động thực tiễn này rất bổ ích, từ kiến thức đến kỹ năng vận dụng ở các địa phương khác nhau. Đây cũng là cơ hội quý báu để những sinh viên ngành y học tập, rèn luyện, trở thành những cán bộ y tế giỏi về chuyên môn, có tấm lòng nhân ái, sẵn sàng xung kích vì sức khỏe của cộng đồng và sự bình yên của xã hội.

Tinh thần xung kích, tình nguyện của hơn 300 sinh viên Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương không chỉ góp phần chi viện kịp thời cho TP Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện tại mà còn tăng thêm tình đoàn kết giữa các địa phương, vùng, miền trên cả nước.

Sau những trạng thái cảm xúc có phần căng cứng, đôi khi còn là những giọt nước mắt của sự hiểu lầm, những sinh viên ngành y Hải Dương đã tiếp tục thể hiện tinh thần, nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ tình nguyện. Các em rất hào hứng vì được tiếp xúc, làm việc với các cơ quan, ban ngành và người dân của thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Các em muốn bày tỏ lời cảm ơn đến sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh trong đợt tình nguyện đặc biệt này.

Trong số các sinh viên tham gia chi viện nhân lực cho TP Hồ Chí Minh, có nhiều sinh viên sắp sửa bước vào kỳ thi tốt nghiệp. Những ngày này, với tinh thần quyết tâm cao độ, các em nhanh chóng đến các “điểm nóng” hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tham gia vào công tác phòng, chống dịch cùng lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu.

Nhóm nữ sinh Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương thể hiện quyết tâm trước lúc vào thực hiện nhiệm vụ tại “điểm nóng” Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh

Tại trụ sở khu phố 1, phường Tam Phú, TP Thủ Đức, nhóm 4 bạn Đam, Ngọc, Lệ, Lương nhanh nhẹn chỉnh lại bộ đồ bảo hộ rồi bắt tay vào việc điều phối, hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu cho hàng trăm người dân nơi đây.

Ngô A Đam, chàng sinh viên năm cuối với vóc dáng nhanh nhẹn được giao nhiệm vụ điều phối tại điểm lấy mẫu. Có dịp vào TP Hồ Chí Minh nhiều lần nhưng đây là lần đặc biệt nhất với A Đam, bởi em và cả đoàn đang mang trên mình sứ mệnh cao cả.

Theo lời kể của A Đam, chưa đầy một tuần nữa, nhiều thành viên trong đoàn chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp nhưng khi có lời kêu gọi của Bộ Y tế, thêm lời động viên của các thầy cô giáo và gia đình, Đam và các bạn không một chút suy nghĩ, sẵn sàng ba lô và các trang thiết bị lên đường chống dịch. “Bọn em là sinh viên ngành y, dấn thân vào nghề này không ai quản ngại gì cả. Ai cũng xác định làm hết sức có thể để góp phần nhỏ bé của mình giúp thành phố dập dịch nhanh, sớm trở lại cuộc sống bình thường mới”, A Đam nói.

Các tình nguyện viên trao đổi công việc, chia sẻ kinh nghiệm chống dịch.

Những ngày qua, đoàn đã tham gia hỗ trợ chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn dân tại nhiều địa điểm như: Quận Gò Vấp, Bình Thạnh, TP Thủ Đức... Ngoài nhiệm vụ chính hỗ trợ công tác chống dịch, các em tranh thủ những lúc rảnh để ôn tập kiến thức và trao đổi kinh nghiệm cùng nhau.

Xa gia đình, các em phải tự cân đối thời gian học, nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe phục vụ công tác chống dịch và đáp ứng kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp sau khi trở về Hải Dương.

Bài và ảnh: KIM SÁNG

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Qua thử thách lại yêu thương dạt dào…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO