Quả sung tươi giúp giảm mỡ máu, hỗ trợ tim mạch

Kiều Vũ (T/H)| 10/11/2023 21:10

Quả sung tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giúp cải thiện tình trạng bị mỡ máu.

Quả sung tươi giúp giảm mỡ máu, hỗ trợ tim mạch
Quả sung tươi có nhiều tác dụng, trong đó có thể hỗ trợ cải thiện mỡ máu. Ảnh: Sưu tầm

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Quả sung tươi giàu chất dinh dưỡng mà hàm lượng calo thấp nên được coi là một sự bổ sung tốt cho chế độ ăn lành mạnh. Trong 100g sung tươi có 74 kcal, lipid là 0,3g, đường là 16,26g, chất xơ là 2,9g. Do đó sung có thể hỗ trợ giúp huyết áp và tình trạng bị mỡ máu được cải thiện.

Tăng cường sức khoẻ hệ tiêu hoá

Sung chứa nhiều chất xơ nên có thể giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa bằng cách làm mềm và bổ sung lượng lớn chất xơ vào phân, giảm táo bón.

Giá trị dinh dưỡng cao

Quả sung chứa một lượng đường tự nhiên nên có thể coi như một món ăn nhẹ hoặc bổ sung vào bữa ăn chính. Sung ít calo nên những người đang áp dụng chế độ ăn giảm cân không phải lo lắng.

Quả sung cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhất là đồng và vitamin B6. Đồng là một khoáng chất quan trọng liên quan đến một số quá trình của cơ thể, bao gồm quá trình trao đổi chất và sản xuất năng lượng, cũng như sự hình thành các tế bào máu, các mô liên kết…

Cách bổ sung quả sung vào chế độ ăn

Tuỳ vào sở thích để bổ sung quả sung tươi hoặc sung sấy khô vào chế độ ăn. Trong đó, đối với sung tươi, loại quả có nhiều vitamin C, vitamin A, beta-carotene, có thể ăn luôn sau khi rửa sạch hoặc làm salad; sung tươi cũng có thể dùng làm món tráng miệng. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Quả sung tươi giúp giảm mỡ máu, hỗ trợ tim mạch
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO