Quả quen thuộc bị đồn có độc mà đắt gấp 10 lần loại thông thường

22/10/2024 15:39

Ẩn sau vẻ ngoài khiêm tốn là những giá trị tuyệt vời trong ngành thực phẩm và công nghiệp, đó là lý do vì sao loại quả tí hon này lại có giá bán “khổng lồ”.

Vốn có nguồn gốc từ châu Phi, loại dưa phiên bản “bao tử” này từ lâu đã được du nhập vào châu Á. Chúng có vẻ ngoài giống hệt dưa hấu, song kích cỡ thì nhỏ chỉ bằng quả cà.

Phần nhân bên trong nhiều hạt và mọng nước giống như dưa chuột, nhưng thịt quả thì rất ít.

Quả quen thuộc bị đồn có độc mà đắt gấp 10 lần loại thông thường-1

Loại quả này xuất hiện khá phổ biến trên các ruộng ngô ở Trung Quốc. Tại đây, chúng từng bị coi là một loài cây dại vô giá trị.

Trước kia, trẻ em Trung Quốc thường được dặn không nên ăn loại quả này vì chúng có độc, thực tế là vì người lớn sợ trẻ nhỏ không phân biệt được dưa chuột melo với các loại quả rừng có độc khác.

Quả quen thuộc bị đồn có độc mà đắt gấp 10 lần loại thông thường-2

Sự thật là dưa chuột melo hoàn toàn ăn được và không hề có độc. Chúng còn có nhiều ưu điểm như khả năng thích ứng tốt với môi trường, khả năng sinh sản cũng rất mạnh.

Nếu hệ thống gốc của nó không bị loại bỏ, nó sẽ tiếp tục phát triển trong vài năm. Tuy nhiên, theo thời gian, điều này không có lợi cho cây trồng nên từng có một thời gian, dưa chuột melo không còn xuất hiện nhiều.

Quả quen thuộc bị đồn có độc mà đắt gấp 10 lần loại thông thường-3

Cho đến tận vài năm gần đây, chúng mới phổ biến trở lại và được ưa chuộng nhờ công dụng làm thực phẩm và làm thuốc. Dưa chuột melo có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và thậm chí ngăn ngừa ngộ độc rượu.

Nhiều công ty còn thu mua dưa chuột melo để chiết xuất ra loại dầu ăn có giá trị dinh dưỡng cực cao.

Nhờ vậy, giá trị kinh tế của dưa chuột melo thậm chí còn cao hơn bắp ngô. Giá một kilogram dưa chuột melo có thể lên đến khoảng 80 NDT, tương đương hơn 263.000đ/kg.

Ở Việt Nam, chúng có tên gọi là dưa chuột melo. Bạn có thể tìm mua hạt giống dưa chuột melo với giá chỉ khoảng 59.000đ/gói 50 hạt và tự trồng tại nhà.

Theo Người đưa tin

Theo 2sao.vn
https://2sao.vn/qua-quen-thuoc-bi-don-co-doc-ma-dat-gap-10-lan-loai-thong-thuong-n-395771.html
Copy Link
https://2sao.vn/qua-quen-thuoc-bi-don-co-doc-ma-dat-gap-10-lan-loai-thong-thuong-n-395771.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quả quen thuộc bị đồn có độc mà đắt gấp 10 lần loại thông thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO