Qua nhà anh rể chơi, tôi hoảng hốt thấy nồi thuốc bắc cháy còn anh thì chạy xồng xộc ra với bộ dạng ngượng chín mặt

07/07/2021 20:19

Ngượng chín mặt khi thấy bộ dạng của anh, tôi vội chạy ra ngoài. Thế nhưng điều khiến tôi sốc hơn cả là tiếng nói cất lên trong nhà.

Mẹ mất từ sớm, chị Thương - chị gái tôi thay mẹ bảo ban, yêu thương tôi. Chị nghiêm khắc nhưng lo cho tôi từng tý một. Hồi chưa lấy chồng, tôi bị chị quản ghê lắm. Đôi khi tôi phát cáu, bực khi chị cấm tôi cái này, đe tôi cái kia rồi lúc nào cũng dọa cắt trợ cấp nếu tôi không nghe lời.

Chị Thương là người phụ nữ tháo vát, nhanh nhẹn. Chị mở quán phở kinh doanh, 2 vợ chồng chị bán đắt khách lắm nên làm tối ngày. Nhờ quán phở đó mà anh chị mua được nhà, xe và nuôi 2 đứa nhỏ cùng tôi ăn học suốt 4 năm Đại học. Sau này lấy chồng tôi mới hiểu nỗi khổ, vất vả của chị thế nào khi vừa lo cho nhà chồng vừa lo cho em gái mà biết ơn, quý trọng chị hơn.

Qua nhà anh rể chơi, tôi hoảng hốt thấy nồi thuốc bắc cháy còn anh thì chạy xồng xộc ra với bộ dạng ngượng chín mặt-1(Ảnh minh họa)

Lấy chồng gần, chị em có gì qua giúp đỡ nhau cũng tốt. Chồng tôi làm ở trên huyện, anh cứ sáng đi tối về. Còn tôi thì làm kế toán cho công ty xây dựng ở dưới xã, lương không cao nhưng được cái gần nhà, sếp thoải mái nên tôi cứ gắn bó từ lúc ra trường đến giờ cũng 7 năm rồi. Ở gần chị gái, tôi nhờ chị nhiều việc trông con rồi kinh tế mỗi khi vợ chồng tôi bí. Được cái anh rể xởi lởi, dễ chịu nên chưa bao giờ phàn nàn về cô em vợ hay làm khổ anh chị như thế.

Chị tôi át cả vía chồng, nói gì chồng cũng nghe và sợ chị một phách. Chả bù cho chồng tôi, anh thì gia trưởng, muốn quản thúc vợ. Có con nhỏ, tôi cũng hay qua nhà chị Thương chơi, hôm thì lại qua quán phở phụ giúp anh chị. Tối chủ nhật, 2 mẹ con tôi qua nhà chị chơi tiện cho chị con gà tôi nuôi được.

Vậy mà vừa đến nhà, tôi đã thấy mùi thuốc bắc cháy khét lẹt. Không hiểu chị nấu nướng kiểu gì mà cháy như thế. Tôi vội dựng xe, để con xuống sân chạy vào bếp nhà chị. Vậy mà vừa tắt được cái bếp tôi đã sững người thấy anh Tam - anh rể quấn mỗi cái khăn tắm, chạy xồng xộc xuống dưới bếp định tắt nồi thuốc bắc đang sắc.

Ngượng chín mặt khi thấy bộ dạng này của anh, tôi vội chạy ra ngoài. Thế nhưng điều khiến tôi sốc hơn cả là tiếng người phụ nữ lạ trong nhà cất lên: "Anh ơi, có sao không? Thế là hỏng toi chén thuốc cho mẹ con em uống rồi". Cái giọng điệu đà, ngọt ngào này không phải là giọng của chị gái tôi.

Qua nhà anh rể chơi, tôi hoảng hốt thấy nồi thuốc bắc cháy còn anh thì chạy xồng xộc ra với bộ dạng ngượng chín mặt-2(Ảnh minh họa)

Thấy lạ vội lao lên phòng ngủ xem thế nào nhưng anh rể cản. Biểu hiện của anh ta khiến tôi nghi hơn mà quyết lên bằng được. Người phụ nữ đó đi xuống, tôi sốc khi thấy chị ta ôm bụng bầu to vượt mặt nhìn tôi với vẻ mặt hốt hoảng, sợ hãi. Chị ta cứ đứng nép sau lưng anh không dám nói câu gì, còn anh Tam thì xin lỗi và mong tôi giấu kín chuyện này.

Anh bảo, cô ấy là bồ của anh. Vì chị Thương đẻ được 2 đứa con gái nên anh muốn kiếm thêm thằng cu, anh là cháu đích tôn không để dòng họ tuyệt tự được. Hôm nay chị tôi có việc lên Hà Nội 2 hôm, anh tranh thủ đón bồ về đây chăm sóc. Anh xin tôi coi như không biết chuyện này để nhà anh chị yên ấm, bằng không chị tôi sẽ làm loạn đòi ly hôn rồi lại khổ 2 đứa cháu.

Lý lẽ anh đưa ra khiến tôi chẳng thể chấp nhận được, nhưng anh cứ quỳ xuống van xin tôi nói có nỗi khổ riêng tôi đành tạm thời để im chuyện này. Nhưng im lặng là tôi có lỗi với chị mình. Liệu tôi có nên cho chị biết hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Qua nhà anh rể chơi, tôi hoảng hốt thấy nồi thuốc bắc cháy còn anh thì chạy xồng xộc ra với bộ dạng ngượng chín mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO