Quả na đối với bệnh tiểu đường

Kiều Vũ (T/H)| 09/08/2023 22:38

Na là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Đây là một trong những loại trái cây có nhiều tác dụng tốt. Tuy nhiên với một số bệnh như tiểu đường hoặc người có cơ thể sẵn tính nóng thì cần cân nhắc.

Quả na đối với bệnh tiểu đường
Quả na có nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng với người tiểu đường cần cân nhắc khi sử dụng. Ảnh: Phạm Mỹ

Quả na cung cấp lượng calo cao hơn so với mãng cầu. 100g quả na chứa 101 calo. Quả na cũng chứa nhiều vitamin C, khoảng 19,2 mg/100g so với mãng cầu. Vitamin C là một chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ. Ăn nhiều trái cây giàu vitamin C giúp cơ thể phát triển sức đề kháng chống lại các tác nhân truyền nhiễm và loại bỏ các gốc tự do có hại, gây viêm từ cơ thể.

Na còn cung cấp carbohydrate đơn giản không chứa chất béo bão hoà hoặc cholesterol. So với lượng khuyến nghị hàng ngày cho mỗi khẩu phần ăn thì 120g thịt na sẽ cung cấp 38% vitamin C; 22% lượng magiê; 15% vitamin B6, 6% lượng sắt. Có thể thấy với cơ thể, quả na có thể ngăn ngừa huyết áp cao, thúc đẩy tiêu hóa tốt, chống viêm, tăng cường khả năng miễn dịch.

Tuy nhiên, ăn nhiều na dễ gây mọc mụn và táo bón vì na là một trong các loại quả gây nóng cho cơ thể. Với người có cơ thể sẵn tính nóng, chỉ cần một vài quả na cũng có thể khiến da bị nổi mụn, thậm chí có thể sẽ bị táo bón.Cũng cần đặc biệt chú ý là người tiểu đường, nhất là phụ nữ mang thai có tiền sử bệnh tiểu đường thì không nên ăn nhiều na. Vì trong na có hàm lượng đường tương đối cao.

Khi mua na, cần chọn quả tươi, màu vàng nhạt, nhỏ gọn, mắt đều. Quả na có thể chín ở trong nhiệt độ phòng. Nếu muốn mua quả chín cây thì tìm những quả có thể ngửi thấy mùi hương thơm từ xa. Tránh các quả đã rất mềm, nứt hoặc tách da.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quả na đối với bệnh tiểu đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO