Qua kỳ nghỉ lễ, tôi nhận ra 2 hành vi này của bạn đời còn đáng sợ hơn 2 chữ ly hôn

02/05/2024 07:56

Có lẽ nhiều người bảo rằng, chỉ vì một kỳ nghỉ lễ mà cãi vã rồi ly hôn có đáng không? Thực ra không chỉ vì một kỳ nghỉ lễ đâu.

Trong quan hệ hôn nhân, việc duy trì mối quan hệ vợ chồng là điều mà cả hai vợ chồng phải làm trong suốt cuộc đời. Muốn có một cuộc hôn nhân tốt đẹp, phải học cách quản lý nó, nỗ lực thích ứng với đối phương, luôn nhớ đến đối phương và dành cho họ sự quan tâm, yêu thương.

Người ta nói rằng mối quan hệ tốt đẹp nhất giữa vợ chồng là tôn trọng nhau, quan tâm lẫn nhau và cùng hướng tới một mục tiêu. Nếu hai trái tim không quan tâm và làm tổn thương nhau thì cuộc hôn nhân này thật vô nghĩa.

Nhưng giữa tôi và chồng dường như không có những điều đó. Qua kỳ nghỉ lễ, tôi càng thấm thía hơn những điều đó và nhận ra 2 hành vi này của bạn đời còn ớn lạnh hơn 2 chữ ly hôn.

Qua kỳ nghỉ lễ, tôi nhận ra 2 hành vi này của bạn đời còn đáng sợ hơn 2 chữ ly hôn-1

1. Thiếu tôn trọng nhau

Sau 4 năm lấy chồng, tôi đã ly hôn. Ban đầu tôi rất kỳ vọng vào hôn nhân, nhưng sau một thời gian dài bên nhau tôi mới nhận ra nhiều lúc chồng tự ý quyết định mà không bàn bạc gì với tôi. Điều này khiến tôi có chút khó chịu.

Chẳng hạn như kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này, gia đình bạn đi đâu? Đi du lịch, về quê nội/quê ngoại hay không đi đâu? Tôi không có quyền quyết định.

Khi hai vợ chồng chưa kịp bàn bạc, chồng đã gọi điện về quê báo với bố mẹ chồng rằng kỳ nghỉ lễ này gia đình chúng tôi sẽ về chơi 5 ngày. Anh còn vui vẻ gọi bạn bè lên lịch để hẹn hò, ăn nhậu mà không thèm hỏi ý kiến tôi.

Nội ngoại ở xa nhau, cách những 300km. Và tính từ chỗ chúng tôi ở hiện tại về quê ngoại cũng xa hơn so với về quê nội. Nhưng mấy dịp lễ lớn gần đây gia đình đều về quê nội nên đợt này tôi muốn về quê ngoại, tuy nhiên chồng lại một lần nữa tự ý quyết định.

Khi tôi hỏi đến, anh lại gắt gỏng, bảo anh đã quyết, thông báo với mọi người hết rồi. Anh làm vậy căn bản không coi tôi là vợ mà, anh có quan tâm đến cảm xúc, ý kiến của tôi đâu. Đây không phải lần đầu anh làm như vậy, trái tim tôi đã nguội lạnh rồi và tôi muốn ly hôn.

Mà cách cư xử thiếu tôn trọng như vậy trong hôn nhân là sự khởi đầu cho việc đặt dấu chấm hết cho hôn nhân. Không ai có thể chịu đựng được việc mình không được người mình yêu tôn trọng, đối phương luôn coi mình như người ngoài. Trong quan hệ hôn nhân, cần phải học cách tôn trọng nhau và biết quan tâm đến cảm xúc của nhau. Nếu không nó sẽ chỉ làm lạnh trái tim của người bạn yêu.

2. Sự thờ ơ và bỏ bê lâu dài

Có lẽ nhiều người bảo rằng, chỉ vì một kỳ nghỉ lễ mà cãi vã rồi ly hôn có đáng không? Thực ra không chỉ vì một kỳ nghỉ lễ đâu. Ngoài sự thiếu tôn trọng, chồng còn thờ ơ và bỏ bê tôi từ lâu rồi.

Anh thường xuyên đi sớm về muộn, chẳng thèm đoái hoài gì đến mẹ con tôi. Nhiều lúc tôi nói chuyện, anh cũng chỉ ừ một tiếng hoặc im lặng và tiếp tục chăm chú vào chiếc điện thoại của anh.

Hay như cả khi về quê nội vào dịp lễ, anh cũng chẳng thèm đếm xỉa tới mẹ con tôi. Anh thoải mái đi chơi với bạn bè mà chẳng báo vợ một tiếng, ăn xong là lên là ngồi bấm điện thoại mặc cho tôi dọn dẹp nhà cửa, lo cho con cái,…

Sự thờ ơ của chồng khiến tôi hoàn toàn mất đi kỳ vọng vào hôn nhân và không còn kỳ vọng gì vào đối phương nữa. Tôi cảm thấy ly hôn còn thoải mái hơn trạng thái này.

Đối với một người phụ nữ, điều không thể chịu đựng được nhất chính là hành vi bạo lực lạnh. Có thể sau một thời gian dài hai người ở bên nhau sẽ mất đi sự tươi mới và cảm thấy nhàm chán. Lúc này sẽ nảy sinh vấn đề bỏ bê nhau. Nhưng đối với người mình yêu, nếu lạnh nhạt lâu ngày thì chẳng khác gì ly hôn. Nó sẽ chỉ đẩy nhanh sự rạn nứt trong mối quan hệ của hai người.

Trong cuộc sống hôn nhân, nếu cần đến bạo lực lạnh để giải quyết vấn đề thì cuộc hôn nhân như vậy sẽ đi đến hồi kết nhanh thôi. Thực ra giữa vợ chồng không có gì là không thể giải quyết được, chỉ cần người đàn ông biết nhường nhịn và kiên nhẫn hơn với người phụ nữ thì sẽ không có chuyện gì xảy ra.

Hôn nhân luôn dựa vào sự cống hiến và trân trọng của nhau. Chất lượng của một cuộc hôn nhân hoàn toàn phụ thuộc vào cách ứng xử của đối phương. Nếu hai người có thể duy trì sự tôn trọng và phụ thuộc lẫn nhau, biết quan tâm đến nhau thì cuộc hôn nhân sẽ không đến nỗi quá tồi tệ. Nhưng nếu có sự thiếu tôn trọng lẫn nhau và đủ loại bạo lực, điều này sẽ khiến đối phương cảm thấy ớn lạnh hơn cả việc ly hôn.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Qua kỳ nghỉ lễ, tôi nhận ra 2 hành vi này của bạn đời còn đáng sợ hơn 2 chữ ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO