Quá khứ khó khăn của người đẹp cụt 2 chân, 1 tay mới thi hoa hậu

06/08/2023 12:07

Người đẹp chuyển giới cụt 2 chân, 1 tay Nong Oum năm nay 23 tuổi có quá khứ khó khăn, phải tự lập năm 15 tuổi và khát khao đòi quyền bình đẳng.

Quá khứ khó khăn của người đẹp cụt 2 chân, 1 tay mới thi hoa hậu-1
Nong Oum năm nay 23 tuổi đến từ Thái Lan. Cô gây ấn tượng cho người hâm mộ nhờ sự nghị lực, mạnh mẽ dù cụt 2 chân, 1 tay sau khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Thái Lan (Miss Trans Thailand) 2023.

Quá khứ khó khăn của người đẹp cụt 2 chân, 1 tay mới thi hoa hậu-2
Chia sẻ với VietNamNet, Nong Oum mong muốn tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và cố gắng theo đuổi mục tiêu. "Từ nhỏ, tôi ước mơ trở thành người phụ nữ xinh đẹp, dù cơ thể khiếm khuyết nhưng trái tim luôn mạnh mẽ, kiên cường", cô nói.

Quá khứ khó khăn của người đẹp cụt 2 chân, 1 tay mới thi hoa hậu-3
Sau phần thi dạ hội và áo tắm ở đêm bán kết Miss Trans Thailand 2023, cô rất vui và hạnh phúc vì nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ quốc tế.

Quá khứ khó khăn của người đẹp cụt 2 chân, 1 tay mới thi hoa hậu-4
Người đẹp cho biết điểm mạnh của bản thân là sự can đảm, dám suy nghĩ và hành động. "Dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn, tôi vẫn không bỏ cuộc, luôn quyết tâm và cố gắng hết sức. Điều tôi cảm thấy buồn chính là cộng đồng LGBTQ+  thay vì ủng hộ lại bắt nạt nhau. Tôi luôn tôn trọng vì đây là quan điểm và cách sống của họ", cô bộc bạch.

Quá khứ khó khăn của người đẹp cụt 2 chân, 1 tay mới thi hoa hậu-5
Nong Oum tiếc lộ đang thất nghiệp và ước mơ lớn của cô là được làm việc trong ngành giải trí. Nong Oum hy vọng ngành giải trí ở Thái Lan nói riêng và thế giới nói chung sẽ đón nhận, tạo nhiều cơ hội hơn cho người chuyển giới và khiếm khuyết.

Quá khứ khó khăn của người đẹp cụt 2 chân, 1 tay mới thi hoa hậu-6
Á hậu 3 Miss Thailand Friendly Design 2023 có sở thích nhảy và bơi lội. Tại Miss Trans Thailand 2023, cô lọt top 22 chung cuộc và nhận 2 giải thưởng: Chứng nhận Đại sứ Giới tính, Người đẹp kiên cường.

Quá khứ khó khăn của người đẹp cụt 2 chân, 1 tay mới thi hoa hậu-7
Nong Oum chia sẻ cô không quan tâm những lời chê bai và sẵn sàng phản bác khi bị xúc phạm, bắt nạt. Thay vào đó, cô dành thời gian để tham gia thiện nguyện: "Tôi muốn thúc đẩy xã hội đòi quyền bình đẳng và trở thành tấm gương tiên phong trong cộng đồng để mọi người chấp nhận và cởi mở hơn".

Quá khứ khó khăn của người đẹp cụt 2 chân, 1 tay mới thi hoa hậu-8
Người đẹp sống tự lập từ năm 15 tuổi. "Để hòa nhập với xã hội bên ngoài, tôi luôn cố gắng, đương đầu với những thử thách, nguy hiểm. Ở đó, họ không phân biệt giới tính, thể trạng", cô nói.

Quá khứ khó khăn của người đẹp cụt 2 chân, 1 tay mới thi hoa hậu-9
Điều cô hạnh phúc nhất là luôn được gia đình ủng hộ và tự hào vì có thể tự nuôi sống bản thân.

Quá khứ khó khăn của người đẹp cụt 2 chân, 1 tay mới thi hoa hậu-10
Trong 10 năm tới, Nong Oum hy vọng có được sự thành công, nổi tiếng, có thể mua được nhà, xe hơi và phát triển công việc kinh doanh của bản thân.

Quá khứ khó khăn của người đẹp cụt 2 chân, 1 tay mới thi hoa hậu-11
Người đẹp gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Việt Nam khi biết hình ảnh và thông tin về mình được quan tâm và động viên. "Tôi rất hạnh phúc và sẽ tiếp tục là một hình mẫu tốt. Tôi mong muốn có cơ hội thử sức và làm việc ở thị trường Việt Nam. Xin chào Việt Nam", cô chia sẻ.

Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quá khứ khó khăn của người đẹp cụt 2 chân, 1 tay mới thi hoa hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO