Quá được "nuông chiều", Mbappe biến thành "cậu bé hư"

H. Long| 16/08/2022 19:30

Tài năng của Mbappe nở rộ từ rất sớm nhưng chính điều đó khiến cầu thủ này càng được "nuông chiều" hơn và dần biến thành "cậu bé hư".

Sau khi sút hỏng phạt đền trong lần đầu tiên trong trận đấu với Montpellier, Mbappe vẫn muốn nhận được đặc quyền này trong lần thứ hai. Cầu thủ người Pháp tới ghé vào tai Neymar nói một điều gì đó. Tuy nhiên, lời đề nghị của Mbappe bị cự tuyệt. Ngôi sao sinh năm 1998 lầm lũi bước ra khỏi vòng cấm với gương mặt vô cùng thất vọng.

Quá được nuông chiều, Mbappe biến thành cậu bé hư - 1

Mbappe tài năng nhưng đang trở nên kiêu ngạo vì được nuông chiều (Ảnh: Getty).

Đó là khởi đầu cho xung đột của Mbappe và Neymar sau trận đấu. Theo báo giới Pháp, hai cầu thủ này húc đầu vào nhau trong phòng thay đồ. Thậm chí, họ còn tiết lộ thông tin Mbappe muốn PSG bán Neymar. Thông tin này đã tới tai ngôi sao người Brazil.

Cho dù những rạn nứt của hai cầu thủ vẫn ở trên mặt báo nhưng có những tín hiệu để người ta tin rằng điều đó là thật. Neymar đã ấn nút "thích" vào bài viết chỉ trích Mbappe chiếm quyền ở sân Công viên các Hoàng tử.

Ngay cả một người nào đó vẫn cố chấp không tin về "thói ngôi sao" của Mbappe thì những gì diễn ra trên sân thêm một lần nữa chỉ ra điều đó. Tiền đạo 24 tuổi đã tỏ ra bực tức và… không tiếp tục chạy lên (lững thững đi bộ) khi biết Vitinha không chuyền bóng cho mình. Đó rõ ràng không phải là hình ảnh của Mbappe trong quá khứ. Nhiều người từng mê mẩn vì thái độ nhiệt huyết và phong cách thi đấu "đáng yêu" của cầu thủ này.

Việc để Neymar và Mbappe tranh sút phạt đền là thất bại lớn của PSG sau 10 năm "thay da đổi thịt" nhờ giới chủ Qatar. Nó phản ánh CLB vẫn giống như "nồi lẩu thập cẩm", không tuân theo bất kỳ trật tự nào. Hay nói theo cách khác, đó là thất bại trong việc xây dựng đẳng cấp cho đội bóng thành Paris.

Quá được nuông chiều, Mbappe biến thành cậu bé hư - 2

Mbappe đang tự cho mình quyền lực quá lớn ở PSG (ảnh: Getty).

Những ông chủ Qatar đã cố gắng trang hoàng PSG thật lộng lẫy bằng rất nhiều tiền. Thế nhưng, giờ đây họ đang chịu tác động từ mặt trái của đồng tiền. Nó biến cho bất kỳ ngôi sao nào ở PSG cũng tự huyễn hoặc mình giống như siêu sao bởi những khoản thu nhập kếch xù.

Từng có một thời, Mbappe được xem là "cậu bé ngoan", với nụ cười hiền hậu nhưng vô tình, những đồng tiền đã biến cầu thủ này trở thành con người khác. Trong mùa Hè vừa qua, PSG đã tìm mọi cách giữ chân Mbappe bằng bản hợp đồng mới. Rất nhiều tiền chảy vào túi ngôi sao này. Đương nhiên rồi. Nhưng đi kèm với đó là sự nuông chiều và trao thêm quyền lực vào tay của Mbappe.

Trong đó, một trong những điều khoản được hé lộ là nghiễm nhiên được thực hiện phạt đền. Chính vì điều này, Mbappe ngày càng muốn mình có tiếng nói hơn trong phòng thay đồ. Trở lại câu chuyện mùa Hè năm ngoái, tiền đạo người Pháp từng không muốn tới chào Messi trong thời gian dài (trước khi Ban lãnh đạo PSG tác động).

Tất nhiên, một cầu thủ muốn vươn lên tầm ngôi sao cần có cá tính mạnh mẽ. Nhưng khi mà Ban lãnh đạo càng nuông chiều Mbappe, người hâm mộ càng lo ngại rằng cầu thủ này càng "hư" và không thể bước xa để sánh với đẳng cấp của Messi hay C.Ronaldo.

Quá được nuông chiều, Mbappe biến thành cậu bé hư - 3

Trái ngược lại với Mbappe là hình ảnh Messi khiêm nhường (ảnh: Getty).

Những gì Mbappe thể hiện khác xa so với hình ảnh của Messi. Dù tới PSG với tư cách là ngôi sao số một của bóng đá thế giới nhưng El Pulga vẫn cho thấy sự khiêm nhường. Khi được Neymar ngỏ ý muốn nhường lại áo số 10, Messi đã từ chối và chấp nhận mặc áo số 30.

Tại sân Công viên các Hoàng tử, Messi từng làm điều chưa từng có trong sự nghiệp, đó là nằm xuống để làm hàng rào. Không ai nghĩ El Pulga chấp nhận hy sinh như vậy khi còn khoác áo Barcelona. Và rồi, người ta cũng chứng kiến hình ảnh lặng lẽ trong bối cảnh hai cầu thủ đàn em là Neymar và Mbappe tranh quyền sút phạt đền.

Đôi khi trên con đường bước lên đỉnh cao, người ta phải học cách cúi đầu, để nhìn nhận và tìm thấy sức bật mới. Sự kiêu ngạo có thể "giết chết" tài năng của Mbappe ở một thời điểm nào đó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quá được "nuông chiều", Mbappe biến thành "cậu bé hư"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO