Quả bóng vàng: Ronaldo, Messi trở thành quá khứ

18/10/2022 07:23

(NLĐO) – Từng là chủ nhân của tổng cộng 12 danh hiệu Quả bóng vàng nhưng Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã thực sự trở thành quá khứ của giải thưởng danh giá này

Được cho là sẽ có mặt tại Paris (Pháp) để chia vui cùng những đồng đội cũ là Karim Benzema và Thibaut Courtois, thế nhưng vào phút chót, Ronaldo đã không có mặt tại Gala trao thưởng Quả bóng vàng 2022 như đồn đoán của dư luận. Nhiều nguồn tin uy tín, trong đó có cả tờ Le Parisien (Pháp), khẳng định Ronaldo được mời trao Quả bóng vàng cho cầu thủ nam xuất sắc nhất nhưng với việc anh vắng mặt, trọng trách này đã được trao lại cho cựu danh thủ, HLV Zinedine Zidane.

Quả bóng vàng: Ronaldo, Messi trở thành quá khứ - Ảnh 1.

Zinedine Zidane trao giải Quả bóng vàng cho Karim Benzema

Trong quá khứ, không mấy khi Ronaldo tham dự Gala trao giải Quả bóng vàng nếu không phải là người thắng giải. Lần sau cùng siêu sao người Bồ Đào Nha góp mặt tại sự kiện này là vào năm 2017, thời điểm anh được nhận giải "Quả bóng vàng" lần thứ 5.

Quả bóng vàng: Ronaldo, Messi trở thành quá khứ - Ảnh 2.

Những khoảnh khắc ngày càng hiếm hoi với Ronaldo ở tuổi 37

Ronaldo vừa trải qua một mùa giải không như ý tại Man United sau khi chuyển đến từ Juventus. Anh ghi được 24 bàn thắng và đóng góp 3 kiến tạo trên mọi đấu trường nhưng thành tích toàn mùa của "Quỷ đỏ" khá tệ khiến Ronaldo cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Theo kết quả công bố của Ban tổ chức Quả bóng vàng 2022, Cristiano Ronaldo chỉ xếp hạng 20, thứ hạng thấp nhất của siêu sao người Bồ trong các cuộc bầu chọn Quả bóng vàng kể từ lần đầu tiên anh được đề cử vào năm 2004 (năm 2005 anh cũng đứng ở vị trí 20).

Quả bóng vàng: Ronaldo, Messi trở thành quá khứ - Ảnh 3.

Thứ hạng thấp nhất trong những lần Ronaldo được đề cử Quả bóng vàng

Lường trước việc không có cơ hội cạnh tranh giải thưởng cá nhân cao quý nhất, lại phải chuẩn bị cho cuộc chạm trán sắp tới giữa Man United và Tottenham ở vòng 12 Ngoại hạng Anh nên có lẽ vì thế mà Ronaldo quyết định không tham dự Gala Quả bóng vàng để tập trung cao nhất cho trận đấu quan trọng này.

Quả bóng vàng: Ronaldo, Messi trở thành quá khứ - Ảnh 4.

Lionel Messi bị gạch tên khỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng 2022

Ronaldo không tham dự, Messi thậm chí còn không có tên trong danh sách đề cử năm nay, có vẻ như thời của hai siêu sao sở hữu 12 danh hiệu Quả bóng vàng đã qua. Nói cách khác, "Quả bóng vàng 2022" xem ra đã là dấu chấm hết cho kỷ nguyên thống trị của Ronaldo và Messi kéo dài gần 2 thập kỷ qua.

Đông Linh - Ảnh: Reuters

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quả bóng vàng: Ronaldo, Messi trở thành quá khứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO