Quả bom nặng 250kg từ thời Thế chiến II bất ngờ phát nổ tại Anh

12/02/2023 10:06

Một quả bom nặng 250kg từ thời Thế chiến II đã bất ngờ phát nổ tại Anh. Tiếng nổ của quả bom vang xa tới tận 25km, song không có ai bị thương trong vụ việc.

Theo Guardian, trong ngày 10/2 (giờ địa phương), một quả bom còn sót lại từ thời Thế chiến II đã bất ngờ phát nổ tại thị trấn Great Yarmouth, Norfolk, Anh. Cảnh sát địa phương cho biết vụ nổ là "ngoài kế hoạch", và không có ai bị thương.

Trước đó, vào ngày 7/2, một nhà thầu địa phương đã phát hiện ra quả bom nặng 250kg ở gần khu vực sông Yarre. Ngay khi nhận được thông tin, cảnh sát Norfolk đã lập một vành đai phong tỏa dài 400m và xây một bức tường cát quanh quả bom để tiến hành vô hiệu hóa.

Phương thức được các chuyên gia quân sự lựa chọn để tháo dỡ quả bom là "kỹ thuật phản ứng cháy chậm", khiến cho quả bom phát nổ trong tầm kiểm soát. Tuy vậy, phương án này vẫn tiềm ẩn nguy cơ phát nổ ngoài ý muốn.

"Đây là tình huống chưa được tính trước, quả bom đã nổ khi quá trình vô hiệu hóa đang diễn ra. Rất may là không có ai bị thương trong vụ việc. Cơ quan môi trường đang bắt đầu đánh giá tác động của vụ nổ", ông Nick Davison - Trợ lý Cảnh sát trưởng Norfolk nói.

Theo người dân địa phương, những khu vực ở cách quả bom 25km cũng có thể nghe thấy tiếng nổ và cảm nhận được rung chấn. Hiện các con đường xung quanh khu vực bị phong tỏa để gỡ bom đã được mở lại.

Việt Dũng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quả bom nặng 250kg từ thời Thế chiến II bất ngờ phát nổ tại Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO