Qatar tặng nhà di động cho Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

13/02/2023 13:00

Qatar sẽ gửi những "căn phòng container" và nhà di động được dùng trong kỳ World Cup vừa qua tới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria để hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất.

Theo Straits Times, trong ngày 12/2, các quan chức Qatar cho biết, nước này sẽ gửi tặng Thổ Nhĩ Kỳ và Syria 10.000 "căn phòng container" và nhà di động được dùng trong kỳ World Cup vừa qua. Những ngôi nhà di động này sẽ được sử dụng làm nơi trú ẩn tạm thời cho những người dân bị mất nhà sau trận động đất.

"Xét đến nhu cầu cấp thiết của người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, chúng tôi đã quyết định chuyển các 'căn phòng container' và nhà di động của mình đến khu vực bị động đất. Lô hàng đầu tiên sẽ rời cảng Doha vào ngày 13/2, các đợt vận chuyển sẽ tiếp tục trong những ngày sau đó", một quan chức Qatar cho biết.

Các "căn phòng container" được Qatar sử dụng làm nơi ở cho người hâm mộ tại World Cup vừa qua. Ảnh: Reuters

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hiện rất cần nhà ở sau khi hàng nghìn tòa nhà bị phá hủy trong trận động đất vừa qua và hàng chục nghìn tòa nhà khác cần được tu sửa trước khi có thể sử dụng lại.

Cũng trong ngày 12/2, Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani đã có chuyến thăm tới Thổ Nhĩ Kỳ và hội đàm cùng Tổng thống Recep Tayyip Erdogan. Trong cuộc nói chuyện, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về những cách mà Doha có thể giúp "giảm thiểu hậu quả của thảm họa động đất".

Tính đến thời điểm hiện tại, Qatar là một trong những quốc gia có đội cứu hộ lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, với khoảng 130 người. Bên cạnh đó, Doha cũng đã gửi khoảng 100 tấn hàng viện trợ đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Việt Dũng

Bài liên quan
  • Chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
    Tiếp tục cập nhật thông tin về công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, ngày 12/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria cho biết vẫn tiếp tục phối hợp với chính quyền, các đầu mối cộng đồng người Việt và các đoàn cứu hộ để thường xuyên cập nhật tình hình về công dân Việt Nam.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Qatar tặng nhà di động cho Thổ Nhĩ Kỳ, Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO