Qatar giúp đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội tại vòng loại World Cup

07/12/2020 07:44

Việc Qatar mới đây thắng đậm Bangladesh và chắc chắn đứng ở 2 vị trí đầu bảng E, giúp đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận đấu giữa Qatar gặp Bangladesh là trận đấu duy nhất thuộc bảng E, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á, không bị dời sang năm 2021.

Trong trận đấu kết thúc vào rạng sáng 5/12 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Qatar thắng Bangladesh 5-0, qua đó dẫn đầu bảng E với 16 điểm sau 6 trận.

Qatar giúp đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội tại vòng loại World Cup - 1
Qatar thắng Bangladesh để chắc chắn một trong hai vị trí đầu bảng E...

Hiện, Qatar hơn đội nhì bảng Oman 4 điểm và hơn đội đứng thứ 3 trong bảng E là Afghanistan đến 12 điểm, trong khi Afghanistan chỉ còn 3 lượt trận nữa ở bảng đấu này. Điều đó đó cũng đồng nghĩa với việc Qatar chắc chắn giữ một trong hai vị trí đầu bảng E sau khi vòng loại thứ 2 kết thúc.

Do Qatar là nước chủ nhà của VCK World Cup 2022, nên họ sẽ không tham dự vòng loại thứ 3, cũng là vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á. Qatar chỉ là tham dự đến vòng loại thứ 2 để xác định suất dự VCK Asian Cup năm 2023.

Theo quy định của AFC, 8 đội đứng đầu bảng, cùng 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại thứ 2, sẽ giành quyền tham dự vòng loại thứ 3.

Qatar giúp đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội tại vòng loại World Cup - 2
... đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội ở vòng loại World Cup

Tuy nhiên, nếu trong số 12 đội này (8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất) có tên Qatar, thì sẽ có thêm suất dành cho đội nhì bảng thứ 5 có thành tích tốt nhất vòng loại thứ 2.

Có nghĩa là đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm cơ hội. Dù đội bóng của HLV Park Hang Seo đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, nhưng không loại trừ khả năng chúng ta có thể phải rơi xuống vị trí nhì bảng, do Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm, nhưng đá ít hơn các đội khác 1 trận) vẫn còn khả năng soán ngôi đầu bảng của đội tuyển Việt Nam.

Đặt trường hợp đội bóng của HLV Park Hang Seo rơi xuống nhì bảng G, thì việc Qatar chắn chắn đứng ở một trong hai vị trí đầu bảng E gián tiếp giúp cho đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội. Đội bóng của HLV Park Hang Seo khi đó sẽ tranh suất ở vị trí đội nhì bảng, với "cửa" đi tiếp được mở rộng hơn.

Qatar giúp đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội tại vòng loại World Cup - 3
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Qatar giúp đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội tại vòng loại World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO