PSG giành vé đi tiếp kịch tính, Newcastle bị đẩy xuống cuối bảng tử thần

14/12/2023 08:24

PSG đã giành vé đi tiếp sau trận hòa 1-1 trước Dortmund. Họ có cùng 8 điểm như AC Milan nhưng hơn hiệu số đối đầu. Trong khi đó, Newcsatle bị đẩy xuống cuối bảng tử thần.

Trước lượt đấu cuối cùng bảng F, Dortmund đã chắc chắn có vé đi tiếp. Ba đội bóng PSG (7 điểm), Newcastle và AC Milan (5 điểm)  đều có cơ hội giành vé đi tiếp. PSG nắm trong tay quyền tự quyết khi chỉ cần thắng Dortmund là hoàn thành mục tiêu.

PSG giành vé đi tiếp kịch tính, Newcastle bị đẩy xuống cuối bảng tử thần - 1

Karim Adeyemi ghi bàn mở tỷ số cho Dortmund (Ảnh: Bundesliga).

Cuối cùng, đội bóng nước Pháp chỉ giành kết quả hòa 1-1 trước Dortmund. Thế nhưng, họ vẫn có vé đi tiếp khi ở trận đấu cùng giờ, AC Milan đã thắng 2-1 trước Newcastle.

Kết thúc vòng bảng, PSG có cùng 8 điểm  nhưng AC Milan nhưng xếp trên do hơn hiệu số đối đầu. Họ đã giành vé lọt vào vòng 1/8, còn AC Milan xuống chơi ở Europa League. Newcastle dừng bước với vị trí cuối bảng.

Đáng ra, PSG không bị đẩy vào tình thế lo nơm nớp như vậy nếu như họ tận dụng thành công cơ hội ở hiệp 1. Phút 16, Lee Kang In đệm bóng ra ngoài khó tin ở cự ly gần. Chỉ một phút sau, Mbappe có cơ hội đối mặt với thủ môn Gregor Kobel nhưng pha dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này lại bị Niklas Sule cản phá trên vạch vôi.

PSG giành vé đi tiếp kịch tính, Newcastle bị đẩy xuống cuối bảng tử thần - 2

Warren Zaire-Emery ghi bàn gỡ hòa quý giá cho PSG (Ảnh: Getty),

Phút 20, tới lượt Bradley Barcola bị cột dọc từ chối cơ hội. Tấn công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng, PSG đã phải trả giá. Phút 51, Dortmund đã có bàn mở tỷ số. Từ pha tấn công bài bản, Niclas Fullkrug ngoặt bóng bình tĩnh loại bỏ hậu vệ PSG và chuyền bóng cho Karim Adeyemi lao vào dứt điểm tung lưới đối thủ.

Tin dữ ập đến khi ở trận đấu cùng giờ, Newcastle dẫn trước AC Milan với tỷ số 1-0. Nếu kết quả này được giữ nguyên, PSG sẽ bị loại.

Sau bàn thua, đội bóng thành Paris dốc toàn lực để ghi bàn. Phút 56, họ đã có bàn gỡ hòa. Warren Zaire-Emery thực hiện cú dứt điểm căng từ tuyến hai, không cho thủ môn Kobel cơ hội cản phá.

PSG giành vé đi tiếp kịch tính, Newcastle bị đẩy xuống cuối bảng tử thần - 3

Newcastle xếp cuối bảng khi thua AC Milan với tỷ số 1-2 ở trận đấu cùng giờ (Ảnh: Sky Sport).

Phút 76, Mbappe đã đưa được bóng vào lưới của PSG. Tuy nhiên, trọng tài đã từ chối bàn thắng sau khi tham khảo VAR vì tiền đạo người Pháp rơi vào thế việt vị.

PSG không thể ghi thêm bàn thắng nhưng họ cũng có thể thở phào khi ở trận đấu cùng giờ, AC Milan lội ngược dòng đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    PSG giành vé đi tiếp kịch tính, Newcastle bị đẩy xuống cuối bảng tử thần
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO