PSG đạt thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao thay thế Lionel Messi

H. Long| 02/06/2023 12:52

PSG đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Marco Asensio từ Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây được xem là bản hợp đồng để thay thế Messi.

Hợp đồng của Marco Asensio và Real Madrid sẽ hết hạn vào tháng 6 năm nay. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng, Fabrizio Romano, ngôi sao người Tây Ban Nha đã được PSG và Aston Villa liên hệ trong thời gian qua.

PSG đạt thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao thay thế Lionel Messi - 1

Marco Asensio đạt thỏa thuận gia nhập PSG (Ảnh: Getty).

Cuối cùng, Marco Asensio đã quyết định chọn PSG. Theo tờ L'Équipe, cuộc đàm phán của hai bên có nhiều tín hiệu tích cực. Tiền đạo sinh năm 1996 đã đồng ý gia nhập đội bóng thành Paris theo bản hợp đồng dài hạn, với mức lương lên tới 10 triệu euro mỗi năm.

Tuyển thủ Tây Ban Nha chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng với PSG bởi vào Chủ nhật tuần này, anh vẫn phải cùng Real Madrid tham dự trận đấu ở vòng cuối cùng La Liga gặp Bilbao. PSG dự kiến sẽ công bố chiêu mộ Marco Asensio sau khi La Liga kết thúc.

Vào đầu tháng Năm, ngôi sao 27 tuổi đã sớm công bố chia tay Real Madrid, khép lại hành trình 8 năm ở Bernabeu. Dự kiến, Marco Asensio sẽ chia tay những người hâm mộ Los Blancos ở Bernabeu trong trận đấu với Bilbao.

PSG đạt thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao thay thế Lionel Messi - 2

Marco Asensio đã thông báo rời khỏi Real Madrid vào tháng trước (Ảnh: Getty).

Marco Asensio gia nhập Real Madrid từ Mallorca vào mùa Hè 2016. Sau 7 mùa giải ở Bernabeu, anh đã giành mọi danh hiệu cao quý ở cấp độ tập thể như La Liga, Champions League, FIFA Club World Cup, siêu cúp châu Âu… Ở Real Madrid, Marco Asensio đã ghi 61 bàn thắng sau 285 trận ra sân.

Đáng ra, sự nghiệp của Marco Asensio có thể thăng hoa hơn nếu như anh không phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương dây chằng vào năm 2019. Hồi năm 2018, anh từng được đánh giá 90 triệu euro nhưng giờ đây, con số ấy chỉ còn 25 triệu euro.

Marco Asensio thi đấu khá đa năng. Anh có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công. Điểm mạnh của cầu thủ này là tốc độ, kỹ thuật. Ngoài ra, khả năng dứt điểm của Marco Asensio cũng khá đa dạng.

Trong mùa giải này, anh ra sân 50 trận cho Real Madrid trên mọi đấu trường, ghi 12 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, tiền đạo này chỉ đá chính 18 trận, còn lại chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
PSG đạt thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao thay thế Lionel Messi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO