PSG đang có… 9 thủ môn

BÌNH AN | 16/07/2021 12:14

Với việc Gianluigi Donnarumma vừa đến, PSG có thêm một lựa chọn chất lượng trong khung thành nhưng đã nâng số thủ môn đang thuộc biên chế của đội lên đến… 9 người. Chuyện hi hữu.

Thủ môn Donnarumma vừa cập bến PSG.

Gianluigi Donnarumma đã ra mắt PSG 2 hôm trước, sự có mặt của thủ môn xuất sắc nhất EURO 2020 giúp PSG có thêm một sự bổ sung chất lượng. Thủ môn 22 tuổi người Ý gần như chiếm một xuất bắt chính và khiến cuộc cạnh tranh ở khung thành càng trở nên gay gắt.

Trước khi Donnaruma đến, vị trí chính thức thuộc về Keylor Navas và thủ thành người Costa Rica đã chơi xuất sắc trong 3 năm vừa qua. Nếu so với đồng nghiệp trẻ người Ý, Navas không hề kém cạnh, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn hẳn về kinh nghiệm thi đấu cùng bản lĩnh trận mạc, nhất là Champions League. Navas đã có 5 năm khoác áo Real Madrid và là chủ chốt trong 3 chức vô địch Champions League. Việc đánh bật được đàn anh để giành vị trí chính thức là không dễ với Donnarumma.

Người đau đầu nhất ở PSG trong cuộc chiến này là HLV Mauricio Pochettino, khi số lượng thủ thành đang thuộc biên chế của đội đã lên đến… 9 người, cả già lẫn trẻ, cả đang ở đội lẫn dạng cho mượn.

e6apynvxsampzfa.jpg
HLV Pochettino vô cùng đau đầu với 9 thủ môn cho khung thành của PSG.

Dự bị cho Keylor Navas mùa trước là Sergio Rico, vẫn đang tập luyện cùng đội. Sergio Rico chuyển đến từ Sevilla 2 năm trước và từng có một mùa khoác áo Fulham tại Anh theo dạng cho mượn. Anh trở lại PSG mùa trước và hoàn toàn đủ khả năng để bắt chính.

Nhưng PSG cũng có hai thủ môn trẻ khác là 21 tuổi Marcin Bulka và Garissone Innocent, cũng như cặp thủ môn cùng 18 tuổi là Lucas Lavelle và Denis Franchi.

Ngoài ra PSG còn có Alexandre Letellier. Thủ môn 30 tuổi này trưởng thành từ đội trẻ, được đưa lên đội 1 nhưng vẫn chưa có lần nào ra sân chính thức mà chủ yếu được cho mượn ở các đội hạng dưới. Letellier mới trở lại PSG từ Orléans và tiếp tục gia hạn hợp đồng với đội bóng thủ đô. Điều khó hiểu là dù khả năng rất hạn chế nhưng PSG vẫn giữ lại anh này.

Người còn lại trong danh sách 9 thủ môn là Alphonse Areola người đã được đem cho Real Madrid mượn từ 2019 trong thỏa thuận trao đổi để đưa Keylor Navas về. Đáng chú ý, thủ môn gốc Philippines này đã có 75 trận đấu cho PSG, được đánh giá rất cao và đã được gọi vào tuyển Pháp nhưng không hiểu sao lại để món hàng chất lượng cao này ra đi theo dạng cho mượn.

Sau 2 năm tại Tây Ban Nha, Areola được cho West Ham ở Ngoại hạng Anh mượn nhưng việc đội này xuống hạng khiến anh trở về PSG để tập luyện. Đánh giá về chuyên môn, Areola hoàn toàn đủ năng lực để cạnh tranh một chỗ chính thức với các đồng nghiệp.

Theo Besoccer
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
PSG đang có… 9 thủ môn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO