Saigon Co.op đặt mục tiêu cạnh tranh bằng thương mại điện tử trong năm 2025
Kinh doanh - Ngày đăng : 16:40, 17/03/2025

Sáng ngày 17/3/2025, tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh, công tác xây dựng Đảng năm 2024 và phương hướng hoạt động năm 2025, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết đặt mục tiêu phấn đấu doanh số thương mại điện tử năm 2025 đạt 3.500 tỷ, tăng 30% so với cùng kỳ. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo UBND TP.HCM, đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành Thành phố.
Dự kiến trong nửa đầu năm 2025, nền tảng thương mại điện tử mới của Saigon Co.op sẽ chính thức ra mắt, kỳ vọng sẽ giúp Saigon Co.op nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường bán lẻ, tiếp cận hiệu quả đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng, Saigon Co.op cho biết.
Năm 2024, tình hình kinh tế thế giới và trong nước đối mặt nhiều thách thức, Saigon Co.op vẫn vượt khó để cán mốc doanh thu gần 30.000 tỷ đồng, duy trì lãi gộp, tạo thêm nguồn thu cho thuê và kiểm soát chi phí. Nổi bật trong năm 2024, doanh số của Saigon Co.op nhận được sự đóng góp hơn 10% từ thương mại điện tử, tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ; Hàng nhãn riêng Co.op tăng trưởng 7%/cùng kỳ.
Về phát triển mạng lưới trong năm 2024, toàn bộ các mô hình phân phối của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife và Cheers đều khai trương điểm bán mới góp phần tăng diện tích bán lẻ cho đơn vị. Đặc biệt, các điểm bán mới điển hình như Co.opmart Phạm Thế Hiển, Co.opXtra Long Bình, Co.opXtra Tạ Quang Bửu, Finelife Lumiere An Phú được đưa vào vận hành theo hướng tinh gọn, áp dụng cải tiến sáng tạo, công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện đại, mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
Trong năm 2024, Saigon Co.op cũng tham gia vào lĩnh vực kinh doanh mới bằng sự kiện khai trương khách sạn Charmant Suites Cần Thơ; khởi công dự án thương mại dịch vụ - văn phòng tại địa chỉ 102 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, hoàn thiện mảnh ghép về đầu tư, phát triển, quản lý và vận hành kinh doanh bất động sản thương mại.
Công tác chuyển đổi số, cải tiến hoạt động logistics và hệ thống kho bãi tiếp tục được quan tâm thúc đẩy, kết hợp cùng công tác cải tổ hàng hóa, chủ động tham gia và triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại; thực hiện các chương trình mang tính chất đặc thù, riêng có tại hệ thống Saigon Co.op; tiếp tục đẩy mạnh và tìm kiếm, xây dựng vùng nguyên liệu; từng bước thích ứng với xu hướng “chuyển đổi xanh”…
Năm 2024, Saigon Co.op vẫn tiếp tục thực hiện vai trò đồng hành cùng phong trào hợp tác xã. Cụ thể, các hoạt động hỗ trợ, phối hợp, hợp tác kinh doanh giữa Saigon Co.op và các hợp tác xã thành viên tiếp tục được duy trì và củng cố. Saigon Co.op phối hợp chặt chẽ với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cho các hợp tác xã trong nước; điển hình là hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ nông sản giữa hệ thống siêu thị Saigon Co.op với các đơn vị, chủ yếu là hàng nông sản và hàng OCOP.

Các hoạt động bình ổn thị trường và kết nối cung cầu trong năm qua được Saigon Co.op duy trì và tăng cường thực hiện các đợt bán hàng bình ổn giá, hơn 473 chuyến bán hàng lưu động đã được triển khai đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất… phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hoá với giá bình ổn cho người dân.
Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như chương trình “Tiêu dùng xanh”, “Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.HCM - Tick xanh trách nhiệm”, thực hiện phong trào “Sống xanh”… được quan tâm đẩy mạnh trên toàn hệ thống, góp phần thay đổi về nhận thức của người tiêu dùng, khách hàng về sử dụng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải ra môi trường.
Saigon Co.op cũng chủ động tham gia cùng UBND TP.HCM trong chuỗi hoạt động các chương trình hợp tác tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố và các tỉnh thành trên cả nước nhằm phát triển chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng hóa, kết nối cung cầu, thúc đẩy giao thương, lưu thông hàng hoá phù hợp với định hướng, quy hoạch của từng tỉnh thành. Qua đó đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các tỉnh thành, địa phương trên cả nước, tăng tính lưu thông hàng hóa các vùng miền trên toàn quốc thông qua các điểm bán Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food…
Dựa trên đánh giá, phân tích sâu tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thị trường bán lẻ, xu hướng tiêu dùng, các thách thức nội tại, Saigon Co.op cho hay sẽ đặt mục tiêu trong năm 2025 về Doanh số: tăng trưởng 4% - 6%; và phấn đấu hướng đến tăng trưởng 10%; Lợi nhuận: duy trì và phấn đấu tăng trưởng vượt năm 2024; Phát triển mạng lưới: 154 điểm bán mới và đặc biệt là Doanh số Thương mại điện tử: 3.500 tỷ đồng, tăng trên 30% so cùng kỳ.