Bản tin Xe cộ 9/1: Xe điện Mazda sẽ dùng pin của Panasonic

Xe - Ngày đăng : 06:00, 09/01/2025

Toyota Hilux và Mitsubishi Triton cạnh tranh giá, khách hàng hưởng lợi; Toyota Corolla 2026 sẽ có hệ truyền động PHEV mạnh hơn
28dd716fa6204f7e1631.jpg

- Kawasaki W800 2025 bán tại Việt Nam với giá hấp dẫn, cuốn hút phái mạnh

Sau khi được bán ra tại thị trường Mỹ thì mới đây Kawasaki W800 2025 đã được phân phối tại các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Kawasaki W800 2025 vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế cổ điển đặc trưng của mô tô cổ điển với đèn pha, đèn xi nhan và cụm đồng hồ hình tròn. Xe sử dụng bình xăng giọt nước, với yên xe bánh mỳ tạo sự thoải mái cho các hành trình hàng ngày của người điều khiển. Phiên bản mới 2025 sử dụng tông màu đen chủ đạo tạo bề ngoài.

Xe sử dụng bộ khung Double-cradle với thép siêu cứng với giảm xóc trước ống lồng đường kính 41mm, và giảm xóc sau đôi với khả năng điều chỉnh tải trước bằng lò xo. W800 2025 sử dụng bộ vành nan hoa truyền thống thay vì vành đúc như nhiều mẫu mô tô hiện đại. Đi kèm với đó là cặp lốp kích thước trước sau lần lượt là 100/90-19M/C 57H và 130/80-18M/C 66H đảm bảo cho khả năng vận hành ổn đinh cho xe.

Về sức mạnh, Kawasaki W800 2025 được trang bị động cơ 2 xy lanh thẳng hàng tổng dung tích 773cc làm mát bằng không khí. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa là 48 mã lực tại 6000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 62,9 Nm tại 4800 vòng/phút. Xe sử dụng hệ thống truyền động bằng dây xích, côn tay và hộp số 5 cấp. Ngoài ra xe cũng sở hữu bộ ly hợp chống trượt và sử dụng ống xả đôi đặt song song hai bên xe.

Giá bán của Kawasaki W800 2025 tại thị trường Việt Nam là 352.400.000 đồng.

- Toyota Hilux và Mitsubishi Triton cạnh tranh giá, khách hàng hưởng lợi

Phân khúc bán tải tại Việt Nam, Ford Ranger vững chắc ở vị trí dẫn đầu doanh số nhưng hai mẫu xe Toyota Hilux và Mitsubishi Triton đang cạnh tranh nhau vị trí thứ hai.

Ford Ranger, xe bán tải có doanh số tốt nhất thị trường Việt Nam đã bỏ xa các đối thủ còn lại, vững chắc ở vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên vị trí thứ hai vẫn là sự cạnh tranh doanh số khốc liệt từng tháng giữa Mitsubishi Triton và Toyota Hilux.

Tháng đầu năm 2025, cả hai mẫu xe đều được giảm giá.

Cụ thể tháng 1/2025, Mitsubishi Motors Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng mua bán tải Triton.

Theo đó, các phiên bản Mitsubishi Triton sẽ được hỗ trợ tương đương 50% lệ phí trước bạ, quy đổi trị giá tiền mặt từ 20 – 28 triệu đồng. Ngoài ra khách mua xe còn nhận được quà tặng trị giá 10 triệu đồng.

Trừ ưu đãi lệ phí trước bạ vào giá bán, Mitsubishi Triton 2WD AT GLX có giá thực tế còn 635 triệu đồng. Tương tự, Triton 2WD AT Premium và 4WD AT Athlete có giá còn lần lượt 759 và 896 triệu đồng.

Không có chương trình ưu đãi giá từ chính hãng như Triton song tại đại lý, Toyota Hilux cũng đang được giảm giá.

Theo tư vấn bán hàng đại lý Toyota, tùy phiên bản, Hilux sẽ được giảm giá từ 5 – 37 triệu đồng.

Sau giảm giá, Toyota Hilux 2.4 MT 4x4 có giá thực tế từ 663 triệu đồng, Hilux 2.4 AT 4x2 là 694 triệu đồng và Hilux 2.8 AT 4x4 Adventure là 962 triệu đồng.

Có thể thấy, giá bán Toyota Hilux thực tế tháng 1/2024 với bản cao cấp nhất và thấp nhất hiện đang không tốt bằng đối thủ Mitsubishi Triton. Nhưng ở bản giữa, Toyota Hilux lại có giá tốt hơn nhiều.

- Toyota Corolla 2026 sẽ có hệ truyền động PHEV mạnh hơn

Dự kiến, Toyota Corolla thế hệ tiếp theo sẽ được giới thiệu vào năm 2026. Đây cũng là lần đầu tiên xe được trang bị tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid.

Để người dùng có thể hình dung rõ hơn về Toyota Corolla 2026 mới, họa sĩ kỹ thuật số Theophilus Chin đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế cho Corolla 2026, được lấy cảm hứng từ các mẫu xe mới nhất của Toyota.

Toyota Corolla thế hệ mới sẽ sở hữu thiết kế cá tính với phần đầu xe được làm theo phong cách cá mập đầu búa đặc trưng. Xe có lưới tản nhiệt thanh mảnh hơn, đi cùng cụm đèn pha kéo dài và các hốc hút gió thể thao, sắc nét hơn.

Thế hệ mới này cũng là lần đầu tiên Toyota trang bị cho Corolla hệ truyền động plug-in hybrid với sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L với hai mô tơ điện không chỉ giúp cải thiện hiệu suất mà còn tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

04f7c6461109f857a118.jpg

- Mẫu xe MPV phổ thông đắt nhất Việt Nam bất ngờ tăng giá bán lẻ

Mẫu xe MPV cao cấp Toyota Alphard được điều chỉnh tăng giá bán lẻ thêm từ 140-160 triệu đồng cho cả 2 phiên bản thuần động cơ xăng lẫn hybrid kể từ tháng 1/2025.

Theo bảng giá vừa được cập nhật trên trang chủ của Toyota Việt Nam, phiên bản Alphard động cơ xăng có mức giá bán lẻ mới từ 4,51-4,53 tỷ đồng tùy từng màu sắc. Trong khi đó, phiên bản trang bị công nghệ hybrid Alphard HEV có mức giá khuyến nghị mới từ 4,615-4,635 tỷ đồng.

Như vậy, các mức giá bán lẻ mới của Toyota Alphard đã bất ngờ tăng thêm 140-160 triệu đồng so với thời điểm cuối năm 2024. Đây là một động thái khá bất ngờ của liên doanh Nhật Bản khi mẫu xe này không hề có cập nhật mới nào về tính năng công nghệ.

Lý do khiến Toyota Việt Nam điều chỉnh tăng giá đối với mẫu xe MPV cao cấp được cho là xuất phát từ việc đồng Yên tăng giá. Những biến động về tỷ giá có thể đang gây ra bất lợi cho các mẫu xe được Toyota Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, trong đó có mẫu xe Alphard.

- Xe điện Mazda sẽ dùng pin của Panasonic

Mẫu xe điện Mazda đầu tiên phát triển trên nền tảng chuyên biệt cho xe EV dự kiến ra mắt sau năm 2027, sử dụng pin do Panasonic cung cấp.

Mazda đang đẩy mạnh chiến lược điện khí hóa với việc xây dựng một nhà máy mới chuyên sản xuất pin ô tô điện tại Nhật Bản. Cơ sở này sẽ cung cấp mô-đun pin cho mẫu xe điện Mazda đầu tiên sử dụng nền tảng chuyên biệt cho xe EV, do hãng tự phát triển.

Nhà máy được đặt tại thành phố Iwakuni, thuộc tỉnh Yamaguchi, với Panasonic Energy là nhà cung cấp chính cho các mô-đun pin dạng trụ. Khi đi vào hoạt động, nhà máy dự kiến đạt công suất sản xuất pin hằng năm lên tới 10GWh.

Mazda EZ-6 mới được ra mắt tại Trung Quốc có cả phiên bản thuần điện và PHEV, đóng vai trò thay thế dòng sedan Mazda6.

Chưa công bố thời điểm ra mắt cũng như thông số kỹ thuật của mẫu ô tô thuần điện mới, song CEO Mazda Masahiro Moro từng tiết lộ, nền tảng khung gầm của xe sẽ được phát triển hoàn chỉnh vào năm 2027, mang đến những sản phẩm với “thiết kế tiên tiến, tiện nghi vượt trội và phạm vi hoạt động dài”.

Việt Báo (Tổng hợp)