Siêu thị giữ bình ổn giá, tăng cường hàng hóa Tết Nguyên đán 2025
Kinh doanh - Ngày đăng : 06:30, 28/12/2024
Hệ thống 800 điểm bán thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers, Sense City, Sense market chính thức bước vào mùa kinh doanh Tết. Với chủ đề “Đến Co.op chở Tết về”, hàng Tết đã được phủ đầy quầy kệ của Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … Hàng hóa dồi dào, chương trình khuyến mãi phong phú, các hoạt động trải nghiệm sôi động giúp sức mua tại các điểm bán tăng từ 30 - 40% so với những tháng kinh doanh trước.
Với lượng khách đổ về mua sắm tăng dần theo sức nóng của thị trường Tết, Co.opmart, Co.opXtra tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa, đặc biệt là hàng thực phẩm tươi sống, đặc biệt là nhóm hàng thời vụ Tết, giúp khách hàng an tâm mua sắm.
Nhằm chủ động nguồn cung, đảm bảo giá cả ổn định phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong 3 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên Đán 2025, Saigon Co.op đã chủ động triển khai xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện dự trữ nguồn hàng ngay từ giữa năm 2024 với tổng sản lượng dự trữ hơn 12.000 tấn.
Phần lớn ngân sách ưu tiên cho 9 nhóm hàng bình ổn thị trường (bao gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản) với mức tăng từ 30% – 50% so với tháng thường, tương ứng tổng giá trị lên đến 10.000 tỷ đồng; phần còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.
Ngoài chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu phục vụ Tết Ất tỵ 2025, Saigon Co.op thực hiện khuyến mãi Tết với chủ đề “Đến Co.op chở Tết về” liên tục trong 59 ngày từ 1/12/2024 đến 28/1/2025, với 3.500 mặt hàng Tết giảm giá mạnh giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu đón xuân mới.
Từ đầu quý 3, Co.opmart, Co.opXtra đã chủ động phối hợp cùng các nhà sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị nguồn hàng hoá kinh doanh tại hệ thống lên gấp 2 -3 lần so với ngày thường, đặc biệt là nhóm hàng phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, giò chả, thịt gia súc, thịt gia cầm, thủy hải sản, rau củ quả, trái cây, bánh chưng bánh tét ….
Đồng thời phối hợp đối tác tăng cường tần suất kiểm tra chất lượng hàng hóa, trải qua 3 bước kiểm tra trước khi tới tay khác hàng: tại nơi sản xuất, tại trung tâm phân phối và test nhanh trước khi lên quầy kệ tại siêu thị.
Kiểm soát chất lượng hàng hóa là công việc trọng tâm được Saigon Co.op duy trì nghiêm ngặt với chiến lược được hoạch định rõ ràng, cụ thể. Các chỉ tiêu được kiểm tra bao gồm: kháng sinh trong thủy hải sản, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chỉ tiêu vi sinh, chất tăng trọng, hàn the, formol, chất tẩy trắng …
Co.opmart, Co.opXtra đặc biệt chú trọng các mặt hàng có thời gian sử dụng ngắn lại thường xuyên góp phần trong bữa ăn hàng ngày. Saigon Co.op là 1 trong 8 nhà phân phối lớn của Tp. HCM tham gia chương trình "Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP. HCM", gọi tắt là "Tick xanh trách nhiệm".
Trong đó, Saigon Co.op ký kết với 23 nhà cung cấp, đồng thời vận động thêm nhiều nhà cung cấp tìm hiểu, tham gia chương trình. Chương trình hướng đến mục tiêu định hướng sản xuất thông qua tín hiệu thị trường, trên nguyên tắc tự nguyện, minh bạch và trung thực.