Huawei vượt Apple để thành ông hoàng trên thị trường smartwatch

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 12:14, 18/12/2024

Theo báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Huawei tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường thiết bị đeo toàn cầu trong quý 3/2024.

Huawei đã chiếm vị trí số một trong lô hàng smartwatch trong ba quý đầu năm nay, với sự tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực này. Cụ thể, báo cáo “Theo dõi thị trường thiết bị đeo toàn cầu theo quý” của IDC cho thấy Huawei đã bán được 23,6 triệu chiếc thiết bị đeo trong ba quý vừa qua, tăng 7,3 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái, đạt thị phần 16,9%.

smartwatch.jpg

Những sản phẩm giúp Huawei lên đỉnh

Đặc biệt, khối lượng xuất xưởng smartwatch của Huawei đã tăng vọt lên 44,3% trong năm 2024, nhờ vào sự ra mắt của các sản phẩm mới như dòng Watch GT 5, Watch D2 và phiên bản cao cấp Watch Ultimate Green Edition.

Các thiết bị này được trang bị tính năng và khả năng phần cứng cao cấp, trong đó Watch GT 5 và Watch D2 được trang bị hệ thống cảm biến sức khỏe TruSense, giúp cải thiện khả năng theo dõi sức khỏe và cung cấp báo cáo chính xác hơn.

smartwatch.jpg

Báo cáo cũng chỉ ra rằng Huawei đã thu hút sự chú ý lớn từ nhiều thị trường khác nhau, bao gồm Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông.

Trong khi đó, Apple đứng thứ hai với 22,5 triệu smartwatch bán ra và chiếm 16,2% thị phần, nhưng ghi nhận mức giảm 12,8% trong tốc độ tăng trưởng hàng năm. Xiaomi xếp thứ ba với 20,5 triệu thiết bị, chiếm 14,7% thị phần và tỷ lệ giảm 26,5%.

Khôi Nguyễn