Khai mạc 60 giờ mua sắm online năm 2024
Kinh doanh - Ngày đăng : 08:42, 30/11/2024
Đây là sự kiện thường niên do Bộ Công thương tổ chức, nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia”.
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh vai trò tiên phong của thương mại điện tử trong nền kinh tế số, với tốc độ tăng trưởng ổn định 18-25% mỗi năm. Riêng năm 2023, lĩnh vực này đạt doanh thu 20,5 tỷ USD và dự báo sẽ vượt mốc 25 tỷ USD trong năm 2024.
Theo đó, Online Friday 2024 bắt đầu diễn ra từ 0 giờ ngày 30-11 đến 12 giờ ngày 1-12. Đi cùng sự kiện 60 giờ mua sắm trực tuyến với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam còn có lễ hội Big OFF (trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội).
Theo Bộ Công thương, Việt Nam Online Friday là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất hàng năm tại Việt Nam. Sự kiện năm nay thu hút hơn 30 tỉnh, thành phố cùng hàng ngàn doanh nghiệp, các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TikTok Shop và Sendo tham gia.
Các hoạt động nổi bật bao gồm chương trình livestream giới thiệu đặc sản vùng miền, lễ hội voucher và hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mang đến trải nghiệm mua sắm phong phú cho người tiêu dùng.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã nêu ra năm yêu cầu quan trọng để đảm bảo thành công cho chương trình: minh bạch nguồn gốc sản phẩm, nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, kiểm soát chất lượng chương trình khuyến mãi và tăng cường tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Với hơn một thập kỷ tổ chức, Việt Nam Online Friday đã trở thành biểu tượng của thương mại điện tử của Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế của hàng Việt trên thị trường quốc tế, đồng thời thúc đẩy phát triển bền vững trong thời đại chuyển đổi số.
Bộ Công thương đặt kỳ vọng sự kiện này sẽ gặt hái thành công tương tự như năm 2023 với mục tiêu đạt 3 triệu đơn hàng trong 60 giờ diễn ra chương trình và tiếp cận khoảng 10 triệu người tiêu dùng thông qua các nền tảng trực tuyến.