Samsung cuối cùng đã hiểu rằng hai nếp gấp tốt hơn một
Cuộc sống số - Ngày đăng : 12:21, 16/11/2024
Samsung hiện phải cạnh tranh với nhiều thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi và Honor, trong đó một số đối thủ thậm chí đã vượt mặt họ về mặt công ty Hàn Quốc về thiết kế. Đặc biệt, Honor đã giới thiệu một mẫu điện thoại gập mỏng hơn Galaxy Z Fold, trong khi Huawei gây bất ngờ khi ra mắt mẫu smartphone gập ba đầu tiên trên thị trường.
Để không bị tụt lại phía sau, Samsung đang chuẩn bị cho ra mắt một chiếc smartphone có thể gập thành ba, tương tự như Mate XT của Huawei. Theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, thiết kế của mẫu điện thoại này dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối tháng này, tạo cơ sở cho Samsung đạt mục tiêu ra mắt vào năm 2025. Khi mở ra, thiết bị sẽ có kích thước từ 9 đến 10 inch.
Samsung đã chuẩn bị màn hình gập ba từ lâu
Mặc dù thông tin này chưa được xác nhận chính thức nhưng Samsung Display – chi nhánh chuyên về màn hình của Samsung – đã nghiên cứu công nghệ màn hình gập ba trong một thời gian dài. Do đó, việc thương hiệu Hàn Quốc khai thác công nghệ này để phát triển sản phẩm thương mại là hoàn toàn khả thi.
Trong khi đó, Samsung đã giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone gập lại nhờ vào sự thành công của Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6. Theo dữ liệu từ IDC, Samsung đã bị Huawei vượt mặt vào quý 2/2024 với thị phần chỉ đạt 16,4% so với 27,5% của Huawei. Nhưng trong quý 3/2024, nhờ vào các mẫu máy mới, Samsung đã tăng thị phần lên 51,2% và khẳng định vị thế số 1 trên thị trường.
Dù đã đạt được thành công, công ty Hàn Quốc không thể lơ là và cần phải đổi mới hơn nữa để duy trì sức cạnh tranh với các thương hiệu Trung Quốc. Trong một buổi trình bày kết quả kinh doanh gần đây, công ty đã công bố chiến lược đổi mới cho năm 2025, tập trung vào cải tiến thiết kế và tối ưu hóa các chức năng trí tuệ nhân tạo cho các sản phẩm có thể gập lại.