Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại xe thể thao Porsche 911 từng của Novaland

Xe - Ngày đăng : 08:35, 14/11/2024

Chiếc Porsche 911 được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về là chiếc Targa 4 GTS độc nhất Việt Nam, từng có giá lăn bánh lên tới trên 13 tỷ đồng.

Porsche vốn là thương hiệu được ông Đặng Lê Nguyên Vũ rất yêu thích, bên cạnh hai hãng xe Aston Martin và Ferrari. Ngoài một số mẫu xe đình đám trong bộ sưu tập như Porsche 918 Spyder, 911 GT3, 911 GT2 RS hay 911 Turbo S, đại gia ngành cà phê còn sở hữu những chiếc Porsche độc nhất Việt Nam.

911 targa 4gts 1.jpg
Ảnh: Liêm Nguyễn

Đơn cử như gần đây, vị doanh nhân quê Khánh Hòa đã mạnh tay mua lại chiếc Porsche 911 Targa 4 GTS độc nhất nước ta. Theo tìm hiểu của VietNamNet, xe thuộc thế hệ 991.2, nhập khẩu bởi đơn vị phân phối chính hãng và xuất hiện tại Hà Nội từ giữa năm 2018. Ở thời điểm đó, giá trị chiếc xe lên tới hơn 11 tỷ đồng dù giá khởi điểm chỉ 8,35 tỷ.

911 targa 4gts 2.jpg

Porsche 911 Targa vốn có 3 phiên bản cho khách hàng Việt lựa chọn, gồm Targa 4, Targa 4S và Targa 4 GTS. Đến nay, chỉ có duy nhất một chiếc 911 Targa 4 GTS thế hệ này tại thị trường Việt Nam, khiến việc định giá xe cũ khó hơn do xe được nhiều đại gia săn đón.

W-911 targa 4gts 3.JPG.jpg

Chưa rõ ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải bỏ ra số tiền bao nhiêu để mua lại chiếc xe thể thao hàng hiếm này. Ước tính giá trị xe hiện nay không dưới 6 tỷ đồng dù đã trải qua 6 năm sử dụng. Năm 2019, chiếc xe từng được rao bán với giá 10 tỷ đồng. Trước khi thuộc sở hữu của ông trùm cà phê, xe đã qua tay một đại gia Đà Lạt và tập đoàn Novaland.

Nguyên bản, xe vốn có ngoại thất sơn màu trắng ánh kim có tên Carrara White Metallic với giá 67,9 triệu đồng nhưng đã sơn lại màu xám. Đi kèm với đó là bộ la-zăng đa chấu sơn màu đen mờ kích thước 20 inch, bên trong nổi bật với cùm phanh màu đỏ. Sau 6 năm, về cơ bản xe còn khá mới.

911 targa 4gts 6.jpg
Nhà sáng lập thương hiệu Trung Nguyên đã tạo điểm nhấn cho xe bằng bộ tem Porsche màu đen ở hai bên sườn (Ảnh: Liêm Nguyễn).
W-911 targa 4gts 7.JPG.jpg

Dù xe đã có tùy chọn ống xả thể thao nhưng chủ nhân cũ vẫn mạnh tay chi hàng trăm triệu đồng nâng cấp hệ thống ống xả mới đến từ thương hiệu FI Exhaust để cho ra âm thanh đanh thép, uy lực hơn. Một số chi tiết ở ngoại thất làm bằng sợi carbon như ốp gương chiếu hậu, ốp cản sau,…

Khoang nội thất chiếc 911 Targa 4 GTS này cũng có giá lên tới hàng trăm triệu đồng, do chủ nhân đầu tiên chọn mua gói nội thất GTS giá gần 200 triệu, kết hợp giữa da tự nhiên và vật liệu Alcantara. Hệ thống âm thanh vòm Burmester cùng nhiều chi tiết làm bằng chất liệu carbon cũng là những tùy chọn đắt giá trên xe (trên 400 triệu).

W-911 targa 4gts 10.JPG.jpg

Mẫu xe này có thiết kế mui trần nhưng cứng cáp hơn nhờ phần khung kính phía sau. Để mở mui xe, người lái có thể dùng nút bấm bên trong và cần khoảng 18 giây để đóng/mở mui.

W-911 targa 4gts 11.JPG.jpg

Porsche 911 Targa 4 GTS thế hệ 991.2 được trang bị động cơ Boxer 6 xy-lanh, dung tích 3.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Cỗ máy này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa ở mức 306 km/h.

W-911 targa 4gts 12.JPG.jpg

Trước khi mua lại chiếc Porsche 911 Targa hàng hiếm này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thâu tóm hàng loạt siêu xe đắt tiền từ tập đoàn Novaland như Ford GT (hơn 60 tỷ đồng), Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 458 Spider, Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Speciale, Ferrari F430 Spider, Ferrari 360 Spider, Lamborghini Gallardo Spyder,…