TP. HCM: Tăng cường quản lý trò chơi điện tử trên mạng
Xe - Công nghệ - Ngày đăng : 16:49, 06/11/2024
Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cho hay hiện vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ, chế độ kiểm tra, giám sát chưa sát sao. Thông qua Hội nghị sẽ giúp các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử công cộng hiểu rõ hơn về các quy định mới nhất của pháp luật, đảm bảo việc cung cấp và sử dụng dịch vụ diễn ra một cách lành mạnh, an toàn, và phù hợp với quy định của nhà nước.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM, trò chơi điện tử trực tuyến hiện là ngành kinh doanh đầy tiềm năng, một kênh giải trí và giáo dục có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ và xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp tích cực cho nền kinh tế số, lĩnh vực này cũng tồn tại những thách thức lớn cần phải đối mặt.
Hiện vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ, chế độ kiểm tra, giám sát chưa sát sao. Từ đó, dẫn đến tình trạng không tuân thủ các biện pháp kỹ thuật cần thiết để quản lý thông tin cá nhân người chơi.
Ngoài ra, một số trò chơi điện tử cập nhật nội dung, hình ảnh và tính năng mới nhưng chưa thực hiện các thủ tục điều chỉnh phê duyệt theo quy định, không tuân thủ các điều kiện, tiêu chuẩn kỹ thuật, và quy định về bảo vệ trẻ vị thành niên,… đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động quản lý của cơ quan chức năng.
Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến thảo luận từ các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, và các chuyên gia trong lĩnh vực. Trong đó có đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp, các chính sách và cơ chế hỗ trợ cho sự phát triển ngành trò chơi điện tử, đóng góp vào tỉ trọng kinh tế số của TP. HCM.
Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cũng mong muốn qua hội nghị, các ban, ngành, các doanh nghiệp và tổ chức liên quan sẽ tăng cường thực hiện những quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Đồng thời, phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu các giải pháp phát triển mảng thể thao điện tử, qua đó đẩy lùi tệ nạn và ảnh hưởng tiêu cực của game, dần thay đổi nhận thức người dân về lĩnh vực này.