Cứ 4 người dùng iPhone thì 1 người 'ghét' Apple Intelligence

Cuộc sống số - Ngày đăng : 14:41, 28/10/2024

Khảo sát mới đây của CNET tiết lộ rằng 25% người dùng sở hữu iPhone không mấy mặn mà với Apple Intelligence.

Theo một cuộc khảo sát mới từ CNET, mặc dù các nhà sản xuất iPhone nói riêng hay smartphone nói chung liên tục nhấn mạnh vào các tính năng AI, người dùng vẫn chưa thực sự bị thuyết phục bởi công nghệ này.

Cụ thể, cuộc khảo sát này cho thấy 25% người dùng iPhone không thấy những tính năng của Apple Intelligence đặc biệt hữu ích. Chỉ 18% số người được hỏi coi AI là động lực chính để nâng cấp điện thoại. Thay vào đó, ba yếu tố quan trọng nhất khiến người dùng muốn mua smartphone mới là pin trâu hơn (61%), bộ nhớ lớn hơn (46%) và tính năng camera tốt hơn (38%).

iphone-apple-intelligence-2.png
Người dùng iPhone không mặn mà với Apple Intelligence.

Apple đang chuẩn bị ra mắt bộ tính năng Apple Intelligence trong phiên bản iOS 18.1, bao gồm Siri thông minh hơn, công cụ viết AI và tích hợp ChatGPT. Tính năng này sẽ có mặt trên iPhone 15 Pro và dòng iPhone 16. Trong khi đó, Google cũng đã giới thiệu nhiều tính năng AI mới trên Pixel 9, nổi bật là Gemini Live cho phép trò chuyện tự nhiên với trợ lý ảo. Samsung không kém cạnh khi ra mắt Galaxy AI hỗ trợ dịch tin nhắn và chỉnh sửa ảnh.

Đáng chú ý, gần 50% người dùng smartphone không sẵn sàng trả thêm tiền để sử dụng AI trên điện thoại. Samsung đã thông báo tính năng Galaxy AI sẽ miễn phí đến hết năm 2025, trong khi Google yêu cầu đăng ký Gemini Advanced để sử dụng đầy đủ tính năng. Quyền riêng tư cũng là mối quan ngại lớn, với 34% người dùng bày tỏ lo lắng. Các công ty công nghệ đang nhấn mạnh vào việc xử lý AI trên thiết bị và bảo mật dữ liệu người dùng.

iphone-apple-intelligence-3.jpg
Người dùng lo ngại về độ bảo mật khi sử dụng AI trên điện thoại.

Về thói quen nâng cấp thiết bị, khảo sát cho thấy 44% người dùng chỉ mua điện thoại mới khi thiết bị cũ hỏng. 30% người dùng giữ điện thoại 3 năm hoặc lâu hơn, 18% nâng cấp mỗi 2 năm, và chỉ 8% thay điện thoại hàng năm.

Tuy nhiên, thế hệ Gen Z và Millennials tỏ ra nhiệt tình với AI hơn, với 20% người dùng ở mỗi thế hệ cho biết họ thấy tính năng AI hữu ích. Khoảng 15-16% sử dụng AI để chỉnh sửa ảnh, tạo hình ảnh và tóm tắt văn bản, trong khi 19-20% thường xuyên sử dụng các công cụ như ChatGPT hoặc Google Gemini trên smartphone.

Thành Vũ